'สาธิต'หวังกมธ.ศึกษารธน.เป็นทางออกการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.62-นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ว่า ในปี2563 ตนมีความหวังกับคณะกมธ. จำนวน 49 คน ที่มาจากทุกฝ่าย ส่วนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกมธ.ฯ เป็นคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองคงสามารถสร้างสมดุลได้ เชื่อว่ากมธ.จะเห็นสภาพของการเมืองไทยว่า ขณะนี้เป็นสภาพการเมืองที่ค่อนข้างเผชิญหน้า เงื่อนไขแก้รัฐธรรมนูญนั้น เเม้รัฐธรรมนูญ 2560 จะเป็นฉบับที่ทุกฝ่ายรู้ดีว่ามีล็อกอยู่หลายชั้น แต่

"ถ้ากมธ. มองดีๆ ร่วมกันหาช่องทางได้สำเร็จ จะเป็นทางออกของทุกฝ่ายที่ทำให้การเมืองเดินไปข้างหน้าได้ด้วยระบบของตัวประชาธิปไตยเอง และทุกฝ่ายจะมีความหวังกับกมธ.ชุดนี้ เพราะหากเดินหน้าได้สำเร็จ จะเป็นทางออกของการเมือง ที่ไม่ทำให้เกิดการเผชิญหน้า การเมืองก็ไม่ต้องลงไปบนท้องถนน ส่วนรัฐบาลก็จะบริหารงานได้อย่างราบรื่น  แต่ถ้าตั้งกมธ.มาเเล้วใช้เวลา120 วัน ไปกับการวนถกเถียงด้วยข้อมูลเก่าๆ โดยไม่มีข้อมูลใหม่ที่มองไปข้างหน้า อันนี้ก็เสียเวลาเปล่า จะทำให้ประชาชนไม่ได้มีความหวังไปด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"