'คุณหญิงแจ่มใส-หนูนา-ท็อป'เปิดบ้านจรัลฯ นักการเมือง-ขรก.แห่อวยพรปีใหม่คึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.  62 – เมื่อเวลา 07.00 น.  คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดบ้านพักส่วนตัว ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 55 อวยพรปีใหม่ 2563 โดยมีนักการเมือง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวง ทส. และเพื่อนจากจังหวัดสุพรรณบุรี สวมเสื้อผ้าโทนสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำวันเกิดของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมมอบกระเช้าสวัสดีปีใหม่กันอย่างเนืองแน่น

โดยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวง ทส. เป็นตัวแทนกระทรวง ทส. กล่าวอวยพรว่า ตน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่มีความพร้อมจะยืนข้างๆ นายวราวุธเพื่อทำงานกันต่อไป โดยปี 2563 ถือเป็นความท้าทาย จากกระแสพลวัติที่เข้ามา แต่พวกเราเชื่อมั่นในตัวนายวราวุธ ที่จะเป็นเข็มทิศนำทางให้ประชาชนก้าวสู่ความสำเร็จต่อไป

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า กระทรวง ทส.เป็นกระทรวงแรกที่ตนเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตลอด 5 เดือนที่ทำงานร่วมกันมาทำให้คนชื่อวราวุธที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเท่าไร แต่ด้วยการทุ่มเทของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทำให้ตนกลายเป็นรัฐมนตรีที่อยู่หัวตารางของสำนักโพล แต่นี่ไม่ได้แสดงถึงศักยภาพของรัฐมนตรี แต่แสดงถึงศักยภาพของปลัดกระทรวง ทส.และข้าราชการทุกคน ทุกคำถาม ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจะได้รับข้อมูลที่เที่ยงตรง แม่นยำ เพื่อนำไปชี้แจงต่อประชาชนได้ ปี 2563 เป็นเรื่องท้าทายเราอยู่ในระดับหนึ่ง แต่จะทำอย่างไรให้สามารถรักษาเพดานการบินของเราได้ จะทำอย่างไรให้ประชาชน 67 ล้านคน มีส่วนร่วมกับการทำงานการพิทักษ์ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วันนี้วราวุธเป็นตัวเป็นตนได้ และสิ่งที่ทำสำเร็จทุกวันนี้เพราะทุกท่าน และเพราะรากฐานที่มาจากนายบรรหาร ศิลปอาชา บิดาของตน ซึ่งวันนี้ไปสวรรค์แล้ว

ขณะที่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า กระทรวง ทส.เป็นกระทรวงที่เรารักมาก เป็นกระทรวงที่เราตัดสินใจเลือกตั้งแต่เข้าร่วมเป็นพรรครัฐบาล แม้ว่าจะมีใครมาขอแลกกระทรวงเราก็ไม่ยอม หากไม่ได้ที่นี่เราก็ไม่ไปอยู่ที่ไหน และยินดีที่จะเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ในปี 2563 พวกเราพร้อมที่จะเป็นลมใต้ปีกสนับสนุนนายวราวุธและการทำงานของกระทรวง ทส.ต่อไป

ต่อมาเวลา 08.30 น. นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ชทพ. พร้อมแกนนำพรรค ส.ส.และสมาชิกพรรค ชทพ. อวยพรคุณหญิงแจ่มใส น.ส.กัญจนา และนายวราวุธ โดยนายประภัตร กล่าวว่า ในนามพรรค ชทพ.ขอขอบคุณคุณหญิงแจ่มใส น.ส.กาญจนา และนายวราวุธที่ได้นำพาพรรคของเรามาถึงจุดนี้ด้วยความมุ่งมั่นด้วยความจริงใจ ด้วยความแข็งแกร่ง แม้ไม่มีนายบรรหารแล้ว แต่ยังมีคุณหญิงแจ่มใสเป็นหลักชัย และมีหัวหน้าพรรคที่เด็ดเดี่ยวทำให้เราประสบความสำเร็จมาได้ จากนั้นสมาชิกได้โห่ร้องไชโยพร้อมกัน 3 ครั้ง

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า บ้านเราจัดงานครั้งสุดท้ายเมื่อปี 58 ซึ่งมีนายบรรหารเป็นตัวหลัก ตน คุณแม่ และนายวราวุธยืนอยู่ข้างๆ ไม่นึกว่า 3 ปีในการทำงานการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคนทำให้เรามายืนถึงวันนี้ได้ มีรัฐมนตรีที่ทำให้เราภูมิใจ 2 คน มี ส.ส.และสมาชิกที่เราภูมิใจ เชื่อว่าพรรคของเราจะมีโอกาสมากขึ้นทุกปี ทุกการเลือกตั้งที่จะรับใช้บ้านเมืองและพี่น้องประชาชน จะสามารถแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนได้ วันนี้รัฐมนตรีของเรา 2 คนก็ทำหน้าที่ได้ดีมากร่วมกับ ส.ส. พรรคการเมืองเชื่อว่านายบรรหาร มองจากบนฟ้าจะดีใจมาก

“แม้ไม่มีพ่อ แต่เราก็ทำได้ดีมากจากรากฐานที่ท่านได้วางไว้ โดยเฉพาะแม่ของตน แม้วันนี้อายุจะ 80 สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง แต่แม่ก็ยืมลืมความเจ็บป่วยเพื่อพรรคของเรา ขอย้ำว่าพวกเราครอบครัวศิลปะอาชาจะขอเป็นลมใต้ปีก จะทำให้พรรค ชทพ.ทำงานรับใช้บ้านเมือง ยืนยันว่าเราจะทำหน้าที่ไม่ยอมเหนื่อยเพื่อประชาชนแน่นอน อุปสรรคเกิดขึ้นทั่วโลกเศรษฐกิจสภาวะแวดล้อมส่งผลกระทบกับประเทศ ก็ขอให้กำลังใจให้ผ่านความทุกข์ยากนี้ไปได้ ขอให้ทุกคนมีความสุขตลอดปี 2563 ตลอดไป”น.ส.กัญจนา ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"