'เสี่ยไก่'อวยพรปีใหม่ชวด'ไอ้ตัวร้าย' ฟุ้งรื้อรธน.ให้เป็นฉบับปชช.


เพิ่มเพื่อน    

ช31 ธ.ค. 62 – นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “สวัสดีปีใหม่ 2563 ครับ ผมตั้งใจจะให้ปี 2563 ที่กำลังจะถึงเป็นปีของการทุ่มเทเพื่อนำบ้านเมืองกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยมากไปกว่าการมีรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้งที่เป็นเพียงแบบพิธี เพราะรัฐธรรมนูญ 2560 ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นเพียงเครื่องมือค้ำยันอำนาจให้กับเผด็จการแต่สร้างความเสียหายให้กับประชาชนมากที่สุด

การแก้ไขรัฐธรรมนูญคือทางออกเดียวของประเทศ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือรัฐธรรมนูญที่ประชาชนเป็นผู้ร่างและให้ความเห็นชอบ แต่เนื่องจากรัฐธรรมนูญได้กำหนดเงื่อนไขการแก้ไขที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ จึงต้องมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะมีการประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 14 และ 17 มกราคม 2563 จากนั้นจะมีการประชุมทุกวันศุกร์ตั้งแต่เวลา 9.30 นาฬิกาเป็นต้นไป โดยมีกรอบระยะเวลาทั้งสิ้น 120 วัน

สำหรับผมการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่ใช่เพียงแก้ไขมาตรา 256 เพื่อเปิดทางให้มีการแก้ไขด้วยเสียงข้างมากอันจะกลายเป็นเครื่องมือสร้างความชอบธรรมให้กับพลเอกประยุทธ์กับพวกที่จะแก้รัฐธรรมนูญได้ตามอำเภอใจ เพราะได้แต่งตั้ง ส.ว. ที่นักข่าวเรียกสภาทหารเกณฑ์ 250 คนไว้คอยยกมือให้ตามใบสั่ง ส่วนประชาชนจะไม่มีสิทธิแก้เพราะคนพวกนี้จะฟังแค่เผด็จการที่แต่งตั้งตัวเองให้เข้ามามีอำนาจเท่านั้น ดังนั้น ทางเดียวที่ผมจะยอมคือแก้ไขเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชนไปยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่เป็นของประชาชน

ผมขอให้ปีใหม่ที่จะถึงเป็นปีแห่งความสมหวังของทุกท่าน ขอให้พี่น้องประชาชนมีสุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง รอดพ้นจากพิษภัยเศรษฐกิจและขอให้ได้อำนาจกลับคืนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขโครงสร้างอำนาจให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ปีชวดที่จะถึงขอให้เป็นปีแห่งการชวดสิ่งเลวร้ายโดยเฉพาะ “ไอ้ตัวร้าย” ที่สุมหัวกันยึดอำนาจทำบ้านเมืองเสียหาย สวัสดีปีใหม่ 2563 ครับ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"