พท.สรุปประเด็นซักฟอกรัฐบาล3ม.ค. เร่งทันยื่นญัตติกลางเดือน


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค. 63 – นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า วันที่ 3 ม.ค. คณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธาน จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เพื่อสรุปกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของพรรคเพื่อไทย ทั้งเนื้อหา ตัวบุคคล และเวลา ที่จะใช้ในการอภิปราย เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะเสนอให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง เพื่อนำข้อสรุปของพรรคเพื่อไทยไปหารือร่วมกับพรรคฝ่ายค้านที่เหลืออีก 6 พรรค หลังจากสภาฯพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เสร็จสิ้นคาดว่าจะเป็นช่วงวันที่ 11-12 ม.ค.นี้ เพื่อจะสามารถยื่นญัตติได้ภายในกลางเดือน ม.ค. 

สำหรับ ส.ส.ที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.แจ้งความประสงค์อภิปรายไม่ไว่วางใจครั้งนี้ประมาณ 25 คน แต่เราจะคัดเลือกบุคคลที่มีความพร้อมของข้อมูลที่สุดประมาณ 10-15 คนในการอภิปรายเพื่อให้การอภิปรายครั้งนี้เข้มข้น เป็นการเปิดแผลในสภาฯ ให้ประชาชนได้ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"