ศักดิ์สยาม สั่งระดมทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับประชาชนเดินทางเข้ากรุงฯ


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.62-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานทุกหน่วยเตรียมพร้อมที่จะรองรับปริมาณประชาชนที่จะเดินทางจากต่างจังหวัดกลับเข้ากรุงเทพ ผ่านการเดินทางรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ทั้ง รถไฟ ,รถโดยสาร บริษัทขนส่ง จำกัด(บขส.) ,รถร่วม บขส.ให้พร้อม หากมีปริมาณผู้โดยสารเดินทางมากกว่าที่มีการประมาณการณ์ให้เพิ่มเสริมรถมาตรฐาน 30 รองรับขนส่งทันที

ขณะเดียวกันให้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมพร้อมรถที่จะรับผู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งมาเขชื่อมต่อระบบขนส่งทางด้านนอกสถานีเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าให้ประชาชนได้รับความสะดวก

ทั้งนี้ในส่วนของกรมทางหลวงได้รับรายงานว่า ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เพิ่มอีกกว่า 3,000 คนรวมกว่า 10,000 คน พร้อมรับประชาชนเดินทางกลับและอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางสายหลักจากต่างจังหวัดเข้่า กทม. ตลอดเส้นทาง 24 ชม. ซึ่งคาดว่าวันนี้(1 ม.ค. 63) จะมีประชาชนจะเดินทางกลับกรุงเทพและปริมณฑล โดยรถยนต์ประมาณ 1.3 ล้านคัน เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพ เพื่อทำงานในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางโดยรถยนต์ ทาง ทล.ได้เปิดช่องทางพิเศษ ขาเข้ากรุงเทพ ใน 8 เส้นทางหลัก รวม 16 จุด ร่วมกับตำรวจทางหลวง โดยจะเปิดก่อนที่รถจะชลอตัวหยุดนิ่ง เพื่อให้รถเคลื่อนที่ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้คำนึงถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่ วางกรวยยาง มีป้าย รถตำรวจทางหลวง รถกรมทางหลวง และเจ้าหน้าที่อยู่ในช่วงที่เปิดช่องทางพิเศษ สำหรับเส้นทางที่จะเปิดช่องทางพิเศษขาเข้ากรุงเทพ 8 เส้นทาง 16 จุด ประกอบไปด้วย ทล.1 พหลโยธิน 2 จุด , ทล.2 มิตรภาพ 7 จุด ,ทล.4 เพชรเกษม 1 จุด
,ทล.204 เลี่ยงเมืองนครราชสีมา 1 จุด ,ทล.32 สายเอเชีย 1 จุด ,ทล.21 พุแค-หล่มสัก 2 จุด ,ทล.304 ปักธงชัย-กบินทร์บุรี 1 จุด และ ทล.348 เขาช่องตะโก 1 จุด

นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าในหลายเส้นทางที่เป็นทางร่วมของเส้นทางหลักมาบรรจบกัน เช่น ที่ จ.นครสวรรค์ ทางต่างระดับสีคิ้ว ทางต่างระดับบางปะอิน เป็นต้นจะมรปริมาณจราจรที่หนาแน่น จึงได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง และตำรวจทางหลวง บริหารจัดการจราจรเป็นพิเศษ เนื่องจากปริมาณรถจะหนาแน่นมาก โดยวางกรวย แบริเออร์ จัดช่องจราจรให้เป็นระเบียบ ไม่ให้เกิดคอขวด ขอให้ประชาชนเชื่อเจ้าหน้าที่ ไม่เปิดช่องทางเอง หรือเบียดแทรกกันจะทำให้รถติดมากขึ้น

ส่วนจุดที่เป็นปัญหาหลายแห่ง คือ ทางเข้าออกปั้มน้ำมัน ประชาชนใช้บริการมาก ได้บริหารจัดการจราจรหน้าปั้มน้ำมัน โดยวางกรวยยาง จัดช่องจราจรให้เป็นระเบียบ และมีเจ้าหน้าที่คอยบริหารจัดการ ขอแนะนำให้ใช้บริการห้องน้ำ จุดพักรถ พักคน ที่บริเวณหมวดทางหลวงทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง ตลอดเส้นทาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"