ขนส่งเพิ่มเที่ยวรถเข้ากรุงเทพฯ ถนนมิตรภาพรถมากคาดช่วงเย็นเข้าสู่ภาวะปกติ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพฯของประชาชนชาวอีสาน โดยบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงสายยังคงมีผู้โดยสารจำนวนมากซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารเข้ากรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงจังหวัดในภาคตะวันออกที่มีเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เช่น จ.ชลบุรี ระยอง หลายคนมาต่อรถตั้งแต่เช้าต้องรอขึ้นรถนานกว่า 4 ชั่วโมง เนื่องจากรถโดยสารต้องประสบกับปัญหาสภาพการจราจรติดขัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งบนถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ทำให้ต้องใช้ระยะเวลานานหลายชั่วโมงในการตีรถกลับมารับผู้โดยสารที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้มีการเพิ่มเที่ยวรถโดยสารสายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ เป็นกว่า 400 เที่ยว และเสริมรถโดยสารไม่ประจำทางอีก 60 คัน ให้บริการรับผู้โดยสารตลอดต่ออีก 1 วัน เนื่องจากยังมีพี่น้องประชาชนอีกส่วนหนึ่งหลายพันคนตกค้างช่วงระหว่างการเดินทางมาที่สถานขนส่ง จ.นครราชสีมา

ขณะเดียวกันนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ประธานจิตอาสา จ.นครราชสีมา ได้ให้เจ้าหน้าที่จิตอาสา 904 ไปปฏิบัติงานในการให้คำแนะนำผู้โดยสารในการเดินทาง โดยเน้นให้ผู้โดยสารทุกคนต้องคาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างนั่งอยู่บนรถ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารในการเดินทาง

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนช่วงกลางวันยังคงมีปริมาณรถก้อนสุดท้ายทยอยเดินทาง ไหลลื่นคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองปริมาณรถมากแต่คล่องตัว มีเพียงชะลอตัวบ้างช่วงบริเวณปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส และช่วงทางต่างระดับสามแยกปักธงชัย และช่วงบริเวณตามแยกสัญญาณไฟจราจรในเขตชุมชน

ส่วนบริเวณทางขึ้นเขาตั้งแต่เขตตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว รถชะลอตัวยาวต่อเนื่องไปถึงเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง และอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ตำรวจทางหลวงยังคงต้องทำงานอย่างหนัก และคาดว่าในช่วงบ่ายปริมาณรถหนาแน่นก็พร้อมที่จะทำการเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายการจราจร ที่คาดว่าในช่วงเย็นปริมาณรถจะเบาบางเข้าสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ตามยังคงมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ขอลาหยุดงานยาวต่อไปจนถึงวันที่ 5 ม.ค. 2563 เพื่ออยู่กับครอบครัวและท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"