หนาวแน่!'มนัญญา'เตรียมตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ หลังได้รับร้องเรียนบริหารไม่ชอบมาพากล


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.63 - นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่ากากรระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์ มีการดำเนินการที่อาจจะเป็นการทุจริต ดังนั้นในฐานะที่กำกับดูแลกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ จึงจะเริ่มเข้าไปตรวจสอบสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร ในสัปดาห์หน้า

“ในอาทิตย์หน้า ดิฉันจะเริ่มเข้าไปทำการตรวจสอบบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ ขนาดใหญ่ โดยจะเริ่มจากสหกรณ์ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อน โดยได้เรียกอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์  เข้ามาร่วมในการดำเนินการครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อสงสัยการบริหารงานในสหกรณ์ออมทรัพย์ มูลค่าความเสียหายอาจจะมีสูงถึงระดับพันล้านบาท”

รมช.เกษตร ฯ กล่าวด้วยว่า เรื่องการแบน  3 สารพิษ ยังเดินหน้าทำไปอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับกรณีเรื่องการตรวจบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ เป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนเข้ามาที่สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และเห็นว่าเรื่องนี้อาจจะกระทบกับประชาชน ที่ฝากเงินไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ เหมือนดังเช่นกรณี สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น  จำกัด ซึ่งการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ เพราะต้องการป้องกันปัญหาที่จะกระทบกับสมาชิกที่ฝากเงินไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"