ให้ออก7ตำรวจ เสพ-ขายยาบ้า ส่งฟ้องศาลแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


    ผบก.ยะลายันฟัน 7 ตำรวจนอกแถวพัวพันยาเสพติด ขณะนี้ส่งฟ้องศาลแล้ว ส่วนโทษทางวินัย เตรียมเซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน เผยมียศตั้งแต่นายสิบถึงจ่า
    เมื่อวันที่ 2 มกราคมนี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า การจับกุมและดำเนินคดียาเสพติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ที่ประจำอยู่ที่จุดตรวจเมืองทองในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษของอำเภอยะหา ที่มาช่วยราชการในการป้องกันเมืองในเขตเทศบาลนครยะลา ที่ผ่านมาทุกๆ เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะต้องมีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และในปีงบประมาณ 2562  ที่ผ่านมา สามารถดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้กว่า 70 นาย และได้ให้ออกจากราชการ รวมทั้งดำเนินดคีทั้งหมด 
    สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ยะหา ทั้ง 7 นาย ที่ปฏิบัติภารกิจประจำจุดตรวจจุดสกัดที่ป้อมเมืองทอง หลังจากที่ได้ทราบข่าวพัวพันยาเสพติด จึงได้มีการเข้าไปตรวจค้นภายในที่พัก ซึ่งอยู่ที่จุดตรวจและพบยาบ้าอยู่ในครอบครองของตำรวจทั้ง 7 นาย จึงจับกุมดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และตั้งคณะกรรมการสอบสวนดำเนินการทางวินัย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาให้ออกจากราชการทั้ง 7 นาย แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับกุมให้การว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบมีไว้เพื่อเสพ ไม่ได้จำหน่าย แต่เนื่องจากบางคนครอบครองเกินปริมาณที่กฎหมายกำหนด จึงต้องแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายด้วย
    พล.ต.ต.ปราบพาลกล่าวว่า ตำรวจทั้ง 7 นายนี้ ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ซึ่งทราบว่าหลังจากที่พนักงานสอบสวนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลทั้ง 7 คน ผู้ต้องหาก็ขอประกันตัวในชั้นศาล แต่การดำเนินการทางวินัย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่างคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งโทษที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็มีสถานเดียวคือไล่ออก โดยในวันที่ 3 ม.ค.นี้ จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยตำรวจทั้ง 7 นายนี้มียศตั้งแต่นายสิบจนถึงจ่า ล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ชุดใหม่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่แทน 7 นายที่ถูกจับกุมแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"