"เป๊ป"ขอลุ้นจนจบซีซั่นหลังอัดทอฟฟี่ประเดิมปี2020


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังขอแอบลุ้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพยายามต่ออย่างเต็มที่ในการกู้ฤดูกาลนี้กลับมา หลังประเดิมแมทช์แรกของ ปี 2020 ด้วยชัยชนะในการเจอกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันพุธ ยัน ทีมเรือใบสีฟ้าจะถอดใจไม่ได้ และจะทำให้ดีที่สุดจนกว่าจะจบซีซั่น
    กวาร์ดิโอล่า ที่มักจะทิ้งท้ายด้วยการโอดครวญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และโอกาสลุ้นแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำคะแนนนำห่างทุกทีมได้แบบไม่เห็นฝุ่นในฤดูกาลนี้ เปลี่ยนน้ำเสียงในการให้สัมภาษณ์หลังเกมล่าสุด หลังจากออกสตาร์ทปีใหม่ด้วยผลงานที่ถือว่าน่าพอใจ บดเอาชนะทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้หวุดหวิด จาก 2 ประตูของ กาเบรียล เชซุส ขณะที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินได้ประตูปลอบใจจาก ริชาร์ลิสัน
    แม้ช่องว่างจาก ลิเวอร์พูล ตอนนี้ จะไกลมากจนหลายคนเชื่อว่าไม่น่าจะสามารถไล่ตามได้ทันแล้ว แต่  กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า ทีมของตน จะไม่ยกธงขาวง่ายๆให้กับการป้องกันแชมป์หลังจากสามารถทำคะแนนขึ้นมาไล่หลังเป็น 11 แต้ม แม้จะเตะมากกว่าถึง 2 นัด
    "เราเล่นได้เยี่ยมมากซึ่งผมดีใจกับนักเตะของเราทุกคน ฤดูกาลนี้หนักมาก เกมนี้เราทำได้ดีมากจริงๆ เราเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนได้ และตามติด เลสเตอร์ ต่อไปได้"
    "ปกติเมื่อคุณถูกจ่าฝูงทำคะแนนทิ้งห่างออกไปไกลมาก บางครั้งบางคนยอมแพ้ แต่เราจะยังไม่ยอมแพ้ เราจะต้องพยายามต่อไป"
    ทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับว่า เอฟเวอร์ตัน ยังต้องปรับแก้หลายอย่าง หลังจากประเดิมการคุมทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินนัดแรก ที่เอติฮัด จบลงด้วยความผิดหวัง
    "พูดตามตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นเกมนี้ดีมาก แต่เราก็ยังอยู่ในเกมจนกระทั่งนาทีสุดท้ายได้ ท้ายที่สุด ซิตี้ สมควรเป็นฝ่ายชนะ พวกเขาเหนือกว่าเรา เราเล่นกันเกร็งเกินไปในครึ่งแรก เราครองบอลได้ แต่เราไม่สามารถหาทางจบให้กับมันได้ดีพอ เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป เรามีเกมหนักรออยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเราต้องพร้อม"
    ส่วน มิเกล อาร์เตต้า อดีตมือขวาของ กวาร์ดิโอล่า ที่ถูกดึงไปคุม อาร์เซนอล ปรากฎว่าประเดิมงานแรกในการเป็นผู้จัดการทีมด้วยชัยชนะ หลัง นำ อาร์เซนอล เปิดนัดแรกของปีด้วยการเปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 กุนซือหนุ่มชาวสเปน ยอมรับว่า บรรยกาศในสนามแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
    มิเกล อาร์เตต้า ประเดิมเกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมเต็มตัวด้วยการพาทีมคว้าชัยในเกมสำคัญ ซึ่งก็ต้องขอบคุณความมุ่งมั่นตั้งใจของนักเตะปืนใหญ่ รวมถึงคนทำประตูทั้ง 2 ลูกคือ นิโกล่าส์ เปเป้ กับ โซคราติส ปาปาสตาโทปูโลส ที่ยิงได้ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก
    "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดมาก เหลือเชื่อจริงๆ" อาร์เตต้า กล่าวหลังประเดิมเกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมกับ อาร์เซนอล "ผมมีความสุขมาก และภูมิใจในตัวนักเตะทุกคนรวมถึงฟอร์มการเล่นและผลงานของพวกเขาในวันนี้"
    "ครึ่งแรกเราทำได้ดีกว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับครึ่งหลัง ทุกอย่างเราที่วางแผนมาได้ผลดีมาก เรามีพื้นที่มากพอที่จะทำเกมอยู่ในมือด้วยสกอร์ที่นำห่างสบายๆได้เร็วกว่าที่คิด"
    "พูดถึงพละกำลังเรี่ยวแรง ถือว่าตกลงไปอย่างเห็นได้ชัดในครึ่งเวลาหลัง แต่ความทุ่มเทและความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะเกมนี้ถือว่าสุดยอดมาก"
    "ตั้งแต่เปิดเกมผมรู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนไป ขอบคุณแฟนๆทุกคนอย่างมาก เพราะเราต้องการพวกเขาจริงๆ ขาดพวกเขาไม่ได้ ทีมเล่นดีขึ้นมากเมื่อพวกเขาหนุนหลังเรา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราทำให้พวกเขารู้สึกภูมิใจกับทีมในวันนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"