ลุ้น 'ผบ.ตร.' คนที่ 12


เพิ่มเพื่อน    

 

            เข้าสู่ปีใหม่ 2563 แวดวง "สีกากี" ปีนี้ ไฮไลต์สำคัญน่าจะต้องโฟกัสไปที่เก้าอี้ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" หรือ "ผบ.ตร." คนใหม่ แทน "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่จะเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน 2563

                คาดว่าจะมีการคัดเลือกกันในช่วงเดือนสิงหาคม!!!

                ตามกฎ ตามระเบียบ การขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ทั้ง รอง ผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ ยศพล.ต.อ.ทุกนายมีสิทธิ์เท่าเทียมกันหมด

                โดยผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนภายใน "กรมปทุมวัน" เมื่อตัดผู้ที่เกษียณอายุราชการปี 2563 พร้อมๆ  กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ซึ่งมี 1 ราย คือ "บิ๊กช้าง" พล.ต.อ.ชัยวัฒน์

                ก็จะเหลืออีกเพียง 5 รายที่มีลุ้น มีสิทธิ์นั่งเก้าอี้

                "ผู้นำสีกากี"

      ทั้ง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นรต.37 เกษียณปี 2565, พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. นรต.36 เกษียณปี 2565, พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. นรต.38 เกษียณปี 2564                พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ นรต.37 เกษียณปี 2564 และ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. นรต.36 เกษียณปี 2565

                ใครจะเป็น ผบ.ตร.คนที่ 12?????

                น่าจะเป็นคำถามยอดฮิต คำถามยอดนิยม ตั้งแต่ช่วงต้นปีหนูไปจนถึงใกล้ๆ เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ที่จะมีการคัดเลือก "ผบ.ตร." คนใหม่

                แต่ถ้าฟังคำพูด "ผบ.แป๊ะ" ซึ่งบอกกับพี่น้องตำรวจเมื่องานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563  เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เอาไปประกอบการลุ้น เอาไปประกอบการติดตามในการคัดเลือก "ผบ.ตร." คนใหม่

                ก็น่าจะพอเห็นสัญญาณเป็นนัยๆ

                "ผมจะอยู่กับท่านอีก 270 กว่าวัน จากที่เริ่มจาก 1,800 กว่าวัน อีก 270 กว่าวันจะจากกันไป จะท่านรองมนู (พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก) ก็ดี รองสุวัฒน์ (พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข) ก็ดี คนที่จะมาดูแลต่อไป จะจัดแบบนี้อีกหรือไม่ ก็เป็นหน้าที่ผู้บังคับบัญชาที่ต้องดูแล"

                ก่อนที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์จะร้องเพลง "คำสัญญา" ของวงอินโดจีน และเพลง "ลาก่อนสำหรับวันนี้"  ของสุเทพ วงศ์กำแหง ให้ข้าราชการตำรวจฟัง

                พอสิ้นเสียง "ผบ.แป๊ะ" ไฟสปอตไลต์ก็เลยสาดส่องไปที่ รอง ผบ.ตร.ทั้ง 2 นาย เมื่อ พล.ต.อ.มนู   นรต.38 เกษียณอายุราชการในปี 2564 ถือเป็นรุ่นที่กำลังดังในแวดวงสีกากี ส่วน พล.ต.อ.สุวัฒน์  นรต.36 เกษียณอายุราชการในปี 2565 เป็นรุ่นเดียวกับ "ผบ.ตร." ที่เต็งจ๋ามาตั้งแต่ก้าวขึ้นนั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.เมื่อปีก่อน

                งานนี้ใครจะเข้าวินคงต้องลุ้นกันถึงฎีกา. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"