คล็อปป์เมินครบปีไร้พ่ายในลีกสนแค่ชนะ-เตรียมส่งชุดเด็กลุยทอฟฟี่ศึกเอฟเอคัพ


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล กลับขึ้นไปมีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งลุ้นแชมป์เป็น 13 แต้มต่อไปได้สบายๆ หลังคว้าชัยเป็นนัดที่ 19 จาก 20 นัดแรกของซีซั่น ด้วยการอัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปเบาะๆ 2-0 เท่ากับว่า ตอนนี้ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่แพ้ใครในลีกมาเป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม นับจากที่บุกไปเสียท่าให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือน มกราคม ปีที่แล้ว แย้มจัดตัวเด็กลงทำศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม คืนวันอาทิตย์นี้ เชื่อ เอฟเวอร์ตัน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ จะมีลุ้นคว้าชัยที่แอนฟิลด์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี
    เจอร์เกน คล็อปป์ ฉีกยิ้มให้สัมภาษณ์กล่าวชมลูกทีมหลังจากเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้ตามแผน ยืนยันไม่สนใจเรื่องที่ไม่แพ้ใครมาเป็นเวลาหนึ่งปี และยังไม่คิดที่จะพูดถึงเรื่องการทำสถิติไร้พ่ายตลอดฤดูกาลอย่าง อาร์เซนอล
    จ่าฝูง ลิเวอร์พูล เวลานี้นำคู่แข่งแบบไร้กังวล เพราะทำคะแนนห่างอยู่ถึง 13 แต้ม หลังจากชัยชนะที่แอนฟิลด์เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา จากประตูของโม ซาลาห์ ตั้งแต่นาทีที่ 4 และ ซาดิโอ มาเน่ ในครึ่งหลัง ซึ่ง คล็อปป์ บอสทีมหงส์แดง พออกพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ทำได้อย่างที่ต้องการเห็น
    "มันดีแน่นอนอยู่แล้วที่ทีมไแพ้ใครติดต่อกันมาเป็นระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม แต่เป้าหมายของเราในค่ำคืนนี้ ไม่ใช่ยืดสถิตินี้ออกไป แต่คือการเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้เท่านั้น" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว "สิ่งที่ดีที่สุดคือคุณบอกได้ว่าเมื่อคุณเจอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คือเราต้องตั้งใจเล่น ไม่ต้องโชว์มาก เราคอนโทรลเกมไว้ได้ เราเล่นไปรอบๆผังการเล่นของพวกเขา ทำชิ่ง หาทางเจาะเข้าไป และได้โต้กลับบ้าง ทุกอย่างที่เราต้องการทำ นั่นเป็นแผนของเรา นั่นคือทำให้พวกเขาเจองานยุ่งยากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเด็กๆของเราทำได้เยี่ยมมาก"
    "การคุมเกมการเล่นของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้อยู่หมัดอย่างในค่ำคืนนี้ถือว่าเราทำได้สุดยอด การครองบอลเราก็ทำได้ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ เราเล่นได้นิ่งแต่ก็ยังเล่นได้ด้วยความกระตือรือร้น ประตูที่เราทำได้นั้นยอดเยี่ยมจริงๆ"
    "ปีใหม่ของเราจะเริ่มตอนกลางเดือน พฤษภาคม เรามองไปที่เป้าหมายของเราแบบทั้งฤดูกาล ไม่ใช่หนึ่งปีปฏิทิน"
    สิ่งหนึ่งที่ ลิเวอร์พูล ทำได้เยี่ยมแะเป็นสถิติขึ้นมาใหม่ในพรีเมียร์ลีกนัดนี้ คือการส่งต่อบอลกันถึง 969 ครั้ง ประสบความสำเร็จ 874 ครั้ง
    นักเตะที่ คล็อปป์ กล่าวชมเป็นพิเศษนัดนี้ คือกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยเขายังเชื่อว่า ทีมของตน ยังมีทีเด็ดโชว์ให้เห็นอีกมากในครึ่งฤดูกาลที่เหลือ แม้จะทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่นแล้วก็ตาม ขณะที่ แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ก็ยังกล่าวชม เฮนเดอร์สัน ว่าน่าจะเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้เยี่ยมแต่ถูกมองข้ามมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก
    สุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล มีคิวลงทำศึกในเอฟเอ คัพ รอบสาม ซึ่งจะเป็นเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ในบ้านกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง คล็อปป์ มีการบ้านต้องทำหลัง นาบี เคย์ต้า เจ็บเพิ่มเป็นคนที่ 8 ของทีม หลังมีปัญหาที่โคนขาหนีบจากเกมเมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา
    "ผมจะไม่บอก คาร์โล อันเชล็อตติ แน่ว่าผมจะจัดทีมอย่างไร แต่ผมจะทำในสิ่งที่ผมคิดว่าถูกต้องเหมาะสมที่จะทำ" คล็อปป์ พูดเหมือนจะจัดทีมเด็กลงหาประสบการณ์อีก หลังจากที่เคยทำมาแล้วในเกมรอบควอร์เตอร์ไฟนอล ศึก คาราบาว คัพ ที่ออกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า เมื่อเดือนที่แล้ว เพราะต้องจัดทีมชุดใหญ่ไปล่าแชมป์ คลับ เวิลด์ คัพ
    "บางอย่างผมตัดสินใจเองได้ และบางอย่างแพทย์ประจำทีมจะเป็นคนบอกผม ผมยังไม่รู้ว่าตอนนี้ 11 คนแรกจะมีใครบ้าง แต่มันจะต้องเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเราในตอนนี้"
    "ผมเองก็แน่ใจว่า คาร์โล คงไม่ทำการเปลี่ยนแปลงทีมอะไรมากนัก เขาเริ่มต้นได้ดีมากแล้วและนี่เป็นโอกาสสำหรับเอฟเวอร์ตันที่จะบุกไปชนะที่แอนฟิลด์เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"