เป๊ปชมดาวรุ่งพาซิตี้ฉลุยเข้ารอบ4


เพิ่มเพื่อน    

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวชมนักเตะดาวรุ่งของทีม หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม พาทีมฉลุยศึกเอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันเสาร์ ยืนยันโอกาสลงสนามได้มาเพราะความสามารถของแต่ละคน เพราะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่มีให้ใครลงสนามเล่นๆเป็นของขวัญ
    เทย์เลอร์ ฮาร์วูด-เบลลิส ทำประตูแรกในการเล่นอาชีพ ยิงได้หนึ่งประตูในชัยชนะเหนือ พอร์ท เวล 4-1 ขณะที่ อณะที่ ทอมมี่ ดอยล์ เริ่มเกมจากม้านั่งสำรอง และ ฟิล โฟเด้น ก็เล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้เห็นอีกครั้ง
    ฮาร์วูด-เบลลิส กลางหลังตัวเซนเตรอ์ วัย 17 จาก สต็อคพอร์ท ประเดิมนัดแรกแบบเต็มเกมในบ้าน และเป็นการลงสนามตัวจริงนัดที่สามเท่านั้นกับ ซิตี้
    "แน่นอน การได้ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งได้ลงสนาม มีความสำคัญมาก" กวาร์ดิโอล่า กล่าว "มันไม่ใช่เพราะพวกเขาเป็นชาวอังกฤษ แต่เพราะว่าเราเชื่อว่าพวกเขาทำได้"
     "เราไม่ได้ให้เป็นของขวัญใคร พวกเขาต้องพยายามเพื่อได้มันมาเพื่อตัวพวกเขาเอง ในเกมเหล่านี้เรามีพื้นที่สำหรับทุกคน"
    ดอยล์ มิดฟิลด์ตัวกลาง ได้รับโอกาสโชว์ฝีเท้า 13 นาที หลังจากประเดิมนัดแรกในศึก คาราบาว คัพ ไปแล้วในฤดูกาลนี้ ขณะที่ โฟเด้น แมนออฟเดอะแมทช์ของซิตี้ ทำประตูได้อีกในนัดนี้ทำให้เขายิงให้ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้เป็นตัวเลข 2 หลักไปเรียบร้อย
    ทั้ง ฮาร์วูด-เบลลิส กับ ดอยล์ เคยได้รับการยกย่องให้เป็นสตาร์ของทีมในอนาคตตั้งแต่ช่วงพรีซีซั่นทัวร์ที่ เอเชีย ของ ซิตี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฟอร์มที่เข้าตาระหว่างการซ้อมที่ญี่ปุ่น
    ฮาร์วูด-เบลลิส มีโอกาสที่จะได้ลงสนามอีกในเอฟเอ คัพ แต่ก็ยังมี เอริค การ์เซีย ที่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่มาก่อนเขาในกลุ่มเดียวกัน
    "เทย์เลอร์  เคยลงเล่นให้เรามาแล้วในฤดูกาลนี้ในศึก คาราบาาว คัพ และทำได้ดีมาก" กวาร์ดิโอล่า กล่าว "แน่นอนเขายังอายุน้อย เขาทำประตูให้ซิตี้ได้แล้วตอนนี้"
    ทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ฉลุยเข้ารอบสี่ เอฟเอ คัพ ได้เช่นกัน หลังเปิดรังอัด วีแกน ไป 2-0 นัดนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เปลี่ยนผู้เล่นไปถึง 10 คน แต่บอสทีมจิ้งจอกก็ยังไม่พอใจนักกับฟอร์มการเล่นของทีมใมนนัดนี้ และข่าวร้ายคือเสียนักเตะไป 2 คน คือ เวส มอร์แกน กับ ฟิลิป เบนโควิช ที่ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกเพราะบาดเจ็บ
    "เราเก็บผลการแข่งขันได้ แต่มันก็ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่เราอยากจะเห็น เราไม่ได้เล่นดีอะไร เราต้องทำให้ได้ดีกว่านี้อีก"
    "สำหรับเราการผ่านเข้ารอบต่อไปได้ มีความสำคัญมาก นักเตะบางคนได้รับโอกาสลงเล่น ซึ่งเป็นเรื่องดีมาก แต่เกมนี้เราเก็บบอลไม่ได้มากพอ เรายังทำได้ไม่ดีพอในเรื่องการคอนโทรลเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแดนมิดฟิลด์ เราต้องทำให้ดีกว่านี้อีก"
    ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ทำได้แค่เสมอ วูล์ฟส จบเกมไปด้วยสกอร์ 0-0 ที่ โมลินิวซ์ เมื่อคืนวันเสาร์ บอสชาวนอร์วีเจี้ยน ยังให้สัมภาษณ์ว่าพอใจ และกล่าวชมการเล่นในครึ่งแรกว่าเหนือกว่าคู่แข่งอย่างน่าประทับใจ
    แต่โอกาสลุ้นประตูจริงๆในเกมนี้ มาจาก แมทท์ โดเฮอร์ตี้ ของ วูล์ฟส แต่ไม่ได้เป็นประตูเพราะโดนจับแฮนด์บอล และหลังจากนั้นทีมเจ้าบ้านก็ยังมีโอกาสพังตาข่าย ยูไนเต็ด ได้อีกหลายครั้ง แต่ยังดีที่ แซร์โจ้ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูปีศาจแดง ยังช่วยป้องกันไว้ได้หมด ช่วยให้ทีมได้กลับไปเตะนัดรีเพลย์ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด หลังเสมอกันไป 0-0
    โซลค์ชาร์ ให้สัมภาณ์บอกว่า ผลเสมอถือว่าเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรมสำหรับทั้งสองทีม "พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่ง มาเยือนที่นี่ไม่ใช่ง่ายที่จะเก็บผลการแข่งขันออกไปได้ ครึ่งแรกเราทำได้ดี และครองบอลได้มากกว่า จากนั้นครึ่งหลังเป็นพวกเขาที่ทำได้ดีกว่าบ้าง และทำให้เราจองานหนักขึ้น"

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"