"สมหมาย"นั่งอธิการบดีมทร.ธัญบุรีคุณสมบัติเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

 



3ม.ค.63-สภา มทร.ธัญบุรี ไฟเขียว ตั้ง “สมหมาย” เป็น อธิการบดี ชี้คุณสมบัติเหมาะสมที่สุด เคยผ่านงานบริหารมาแล้วมากมาย เผยคาดหวังให้เป็นผู้นำสถาบันไปสู่การปรับตัวยุคใหม่  ผลิตนักศึกษาให้เป็นนักปฎิบัติ
นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ได้ออกประกาศสรรหาอธิการบดี มทร.ธัญบุรีนั้น ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาฯ ได้เสนอรายชื่อบุคคลผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมให้สภามหาวิทยาลัยได้พิจารณาคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว คือ นายสมหมาย ผิวสอาด ซึ่งหลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะทำหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อทำเรื่องขอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายสมหมาย ต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้การบริหารจัดการงานของ มทร.ธัญบุรี เป็นไปอย่างราบรื่น สภามหาวิทยาลัยได้เห็นชอบให้ นายสมหมาย เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

นายกสภาฯ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า คณะกรรมการสรรหาฯ ได้เล็งเห็นถึงความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ของนายสมหมาย ในการทำงานกับ มทร.ธัญบุรี มาอย่างยาวนาน  เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งรองอธิบดีการบดี คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำให้รู้ถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี จึงคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการงานของมหาวิทยาลัย
อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่ มทร.ธัญบุรี อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเสนอเรื่องไปแล้ว รวมถึงการที่มหาวิทยาลัยวางตำแหน่งตัวเองไว้ที่การเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรม เน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ ดังนั้นการขับเคลื่อนภารกิจของมทร.ธัญบุรี ต่อจากนี้ จะต้องพัฒนานักศึกษาให้เป็นนักปฏิบัติการชั้นสูงให้ได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้รักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรี คนใหม่ จะต้องให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการ  
------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"