'บิ๊กป้อม'หยันเรื่องเก่ามั่นใจนายกฯแจงปมที่ดินพ่อได้


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63-ที่ทำเนียบรัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงการทำงานของพรรคในปี 2563 จะมีการทำงานเชิงรุกรวมถึงการรับมือฝ่ายค้านที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า ที่นี่เราดูแลอยู่ ส่วนเรื่องการทำงานเราเพิ่มเติมตลอด​ แต่ไม่ได้บอกสื่อ ตนทำให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น

ถามถึงกรณีฝ่ายค้านหยิบยกเรื่องของที่ดินของบิดา​ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมมาโจมตีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องเก่า นายกฯชี้แจงได้อยู่แล้ว ไม่มีอะไร 

ซักเรื่องกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ฝ่ายความมั่นคงจะติดตามสถานการณ์อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องติดตามอะไร เขาวิ่งกันอยู่ที่ไหน แค่รู้ว่าวิ่งกันอยู่ที่สวนรถไฟก็พอแล้ว จะให้ทำอย่างไร วิ่งแต่อย่าให้ผิดกฏหมายก็แล้วกัน

ต่อข้อถามว่ากลุ่มผู้ทำกิจกรรมกังวลว่าจะมีการระงับไม่ให้ใช้สถานที่ของสวนรถไฟ​ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “สั่งปิดที่ไหน รัฐบาลให้ทำกิจกรรมแล้วไม่ให้ใครสั่งปิดหรอก”

เมื่อถามว่ากิจกรรมดังกล่าวมีนักการเมือง ทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และน.ส.
พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค​ไปเข้าร่วมด้วย พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า “ผมจะทำยังไงได้ ผมไม่ใช่ช่อนี่ เขาจะวิ่งแล้วจะไปทำอย่างไร” เมื่อถามย้ำว่าพล.อ.ประวิตร จะไปร่วมกิจกรรมตามคำเชิญของกลุ่มดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปยังไงผมเดินยังไม่เดินยังอยู่แล้ว"

เมื่อถามถึงการดูแลความปลอดภัยหากมีคนมาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง เป็นจำนวนมาก​ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขามีคนดูอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงหรอก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"