คล็อปป์ทึ่งฟอร์มเด็กหงส์สุดห้าวยิงทอฟฟี่ชุดใหญ่ร่วง


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ทึ่งฟอร์มนักเตะดาวรุ่งหงส์ห้าวเกินทอฟฟี่เอาอยู่ หลัง ลิเวอร์พูล ที่พักตัวไป 9 บดเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปสบายๆ 1-0 ทาคูมิ มินามิโนะ ประเดิมนัดแรกกับทีมใหม่ บอสชาวเยอรมัน ชมเล่นได้โดดเด่นน่าประทับใจ แม้จะแทบไมีเวลาในการปรับตัวหลังจากเพิ่งย้ายมาจาก ซัลบวร์ก ได้ไม่กี่วัน
    สตาร์ทีมชาติญี่ปุ่น แม้จะได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว แต่ก็เพิ่งจะย้ายทีมได้แบบมีผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา นับจากวันนั้นก็ยังไม่ทันจะครบสัปดาห์ เรียกได้ว่าแทบยังไม่มีเวลาในการปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่อีกทั้งย้ายมาแล้วมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย แต่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงทันทีในเกมรอบสาม ศึกเอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง เจ้าตัวก็ไม่ได้ทำให้แฟนบอลผิดหวัง
    คล็อปป์ พักผู้เล่นชุดหลักไปถึง 9 คน ให้โอกาสดาวรุ่งได้สลับขึ้นมาโชว์ฝีเท้า แต่ เอฟเวอร์ตัน ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ก็ยังต้องพบความพ่ายแพ้กลับไปอีกแบบเหมือนยอมโดนสยบง่ายๆ โดยเจ้าบ้านได้ประตูชัยจาก เคอร์ติส โจนส์ ไอ้หนูวัย 18 หวดโค้งผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด เป็นประตูชี้ขาด ขณะที่ มินามิโนะ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 70 อเล็กซ์ อ็ฮกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงไปเล่นแทน
    ฟอร์มที่แข็งแกร่งของ มินามิโนะ ได้รับการชื่นชมอย่างมากจาก คล็อปป์ ที่บอกว่านักเตะใหม่ของทีมตอนนี้ได้แสดงสิ่งที่เขาสามารถทำให้ทีมให้เห็นกันแล้วตั้งแต่แมทช์เปิดตัว
    "เขาสุดยอดมาก เล่นได้อย่างโดดเด่นที่สุด เขาคือนักเตะประเภทที่เราต้องการ คือผู้เล่นที่เราหวังที่จะได้ตัวมาเสริมทัพ"
    "ในเกมแรกของคุณสำหรับทีมหนึ่งๆ คุณไม่มีทางรู้ว่าจะออกมาอย่างไร มันไม่ใช่ทีมที่เล่นด้วยกันบ่อยๆจนเข้าใจกันดีแล้ว แค่นี้ก็ถือว่ายากแล้วไม่ว่าสำหรับใคร"
    คล็อปป์ เสริมว่าเขาประทับใจที่ มิดฟิลด์วัย 24 สามารถแสดงความสามรถให้เห็นได้ตั้งแต่นัดแรก และปรับตัวเข้ากับทีมได้ทันที ทั้งที่แต่ละคนก็ไม่ใช่ตัวหลักที่เล่นด้วยกันประจำ หลังจาก บอสชาวเยอรมัน ตัดสินใจเปลี่ยนผู้เล่นไป 9 คน จากชุดที่เอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
    "ทีมชุดนี้เราใช้ลงสนามด้วยกันมาแค่ 2 ปี แต่ก็มีความเข้าใจกันมาก ทักษะการเล่นฟุตบอลของเขาเยี่ยมยอดเช่นเดียวกับทัศนคติในการเล่นของเขาก็ดีมาก"
    "เขานำทีมวิ่งไล่บอบให้เห็นอยู่ตลอด เขาไม่ได้ดูเหนื่อยล้าลงไปเลย แต่เรายังไม่รู้อะไรเขาดีนัก ดังนั้นเราจึงตัดสินใจเปลี่ยนเขาออก"
    ในขณะที่ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงสนามได้และไม่มีปัญหาบาดเจ็บอะไรให้เห็นอีกหลังลงไปแทน มินามิโนะ ถือเป็นข่าวดีที่ตัวสำรองทีเด็ดกลับมาพร้อมช่วยทีมได้แล้วหลังจากเจ็บไปตั้งแต่เกมนัดชิงฯ คลับ เวิลด์ คัพ กับ ฟลาเมนโก้ เมื่อเดือน ธันวาคม
    อดีตบอสทีม"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ เริ่มเกมที่ม้านั่งสำรอง เนื่องจากยังไม่ฟิตสำหรับแมทช์แข่งขัน แต่ก็ยอมรัยว่าเขารู้สึกโล่งใจที่ได้เขากลับมาข่วยทีมแล้ว
    "ถือเป็นข่าวดีที่เราได้ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กลับมาแล้ว เขาดูกระปรี้กระเปร่าดีมากเมื่อได้ลงสนาม หลังหายเจ็บเขาเพิ่งได้ซ้อมมาแค่ 2 วัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่ได้ลงเป็นตัวจริง"
    ลิเวอร์พูล จะเดินทางไปกรุงลอนดอนในนัดต่อไป เพื่อยืดสถิติไม่แพ้ใครในการเจอกับท็อตแน่มของ โชเซ่ มูรินโย่ วันเสาร์นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"