เพื่อไทยต่อรองซักฟอกรัฐบาล ให้เวลาส.ส.ด่าเพิ่มคนละ 15 นาที


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63-   ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมร่วมกันของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง7พรรค เพื่อชี้แจงถึงกรอบการทำงาน และรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ ที่จะมีการประชุมพิจารณาพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2563 ระหว่างวันที่8-9ม.ค.

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ วิปฝ่ายค้าน และส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ในวาระ 2-3 ที่จะมีการประชุมระหว่างวันที่8-9ม.ค. เป็นหน้าที่ของสมาชิกและกรรมาธิการฯ ที่จะต้องชี้แจงว่าจะมีการปรับลด ปรับเพิ่มอย่างไรในแต่ละกระทรวง ตลอดเวลาของการประชุม ต้องใช้องค์ประชุมให้ครบในทุกมาตรา รวมทั้งในวาระที่2จะมีการลงมติในทุกมาตรา 

ส่วนการลงมติจากสมาชิกว่าจะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบต่อร่างพรบ.งบประมาณฉบับนี้ ในวาระที่3 คาดว่าอาจจะไปลงมติในวันศุกร์ที่10ม.ค. ดังนั้นอาจทำให้การประชุมต้องใช้เวลา3วัน ที่จะเริ่มประชุมเวลา 9.30-0.00น. มีการประชุม15 ชั่วโมงต่อวัน  รวมทั้งสิ้น 45ชั่วโมง คิดเป็น 2700นาที ทั้งนี้ กรรมาธิการฯที่ขอสงวนคำแปรญัตติไว้ สามารถใช้สิทธิอภิปรายได้ทุกมาตราในวาระ2 และคงจะมีการแปรญัตติจากงบประมาณในส่วนที่ถูกตัดมากไปถึงงบประมาณที่ถูกตัดน้อย  

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้วิปฝ่ายค้านกำลังประสานไปยังประธานสภาฯ เรื่องเวลาของสมาชิกที่จะอภิปราย เดิมได้เวลาอภิปราย 5นาทีต่อคน แต่ทางวิปฝ่ายค้านมองว่าน้อยเกินไป อยากได้ไม่จำกัดเวลาแต่คงเป็นไปไม่ได้ เลยประสานไปยังประธานสภาฯ 15 นาทีต่อคน แต่คาดว่าน่าจะถูกปรับเหลือเพียง 10 นาทีต่อคน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"