'วิ่งไล่ลุง'เปิดโรงน้ำแข็ง!เสียใจ'บิ๊กตู่'เสียพ่อ แต่ก็เสียใจกับความสูญเสียกับอีกหลายครอบครัวเพราะรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63-ที่ทำเนียบรัฐบาล แกนนำจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” นำโดย นายธนวัฒน์ วงค์ไชย  และน.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ เดินทางมายื่นหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วมวิ่งในกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่สวนรถไฟในวันที่ 12 ม.ค.นี้ โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00-09.00 น.ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนประมาณ1หมื่น คน และคาดว่าในวันจริงจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ที่มีนักการเมืองระบุว่าจะมาร่วมกิจกรรมทราบว่าเป็นการประกาศผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัวของนักการเมืองคนนั้น  ขณะที่การดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้มาร่วมงานทางฝ่ายผู้จัดกิจกรรมได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อเพื่อดูแลความปลอดภัยแล้ว 

สำหรับข้อกังวลว่าอาจจะเกิดเหตุวุ่นวายหรือเหตุปะทะเนื่องจากมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มเดินเชียร์ลุง ที่สวนลุมพินีนั้น ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะเราได้ยอมหลีกเลี่ยงให้โดยจัดกิจกรรมคนละเวลากันและสถานที่ห่างกันถึง 14 กิโลเมตร ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงหรือเกิดการขยายผลไปสู่ความขัดแย้งขึ้น หน้ากากที่ผ่านมาก็มีการจัดกิจกรรมวิ่งในลักษณะนี้จำนวนมากจึงไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร

"ที่เรามายื่นหนังสือในวันนี้เพราะได้ประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านั้นแล้ว ไม่ได้มีเจตนาจะมาซ้ำเติมในช่วงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สูญเสียบิดา และขอแสดงความเสียใจกับพล.อ.ประยุทธ์ และการมายื่นหนังสือก็เชิญทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และครม.ไม่ได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว โดยเชิญไปเพื่อให้รับฟังเสียงของประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันและรัฐบาลชุดก่อนหน้านี้ซึ่งเป็น คนหน้าเดิมทั้งนั้น" นายธนวัฒน์ กล่าว

น.ส.สิรินทร์ กล่าวว่า พวกเราชาวคณะจัดงานวิ่งไล่ลุงมีความเสียใจกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่สูญเสียคนในครอบครัว เราไม่ได้มีเจตนามาซ้ำเติม ความสูญเสียไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครเราก็เสียใจทั้งนั้น ที่ผ่านมาเราก็มองเห็นความสูญเสียกับอีกหลายครอบครัว สูญเสียหัวหน้าครอบครัวจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้เช่นเดียวกัน การมาวันนี้เราคิดว่าไม่เป็นการผิดกาลเทศะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"