ปลุกประหยัดนํ้าสูภั้ยแล้ง ลดวันละ1นาทีได้ถึง9ลิตร


เพิ่มเพื่อน    

  นิพนธ์-รมช.มหาดไทย ยกคณะเข้าทำเนียบฯ พบนายกรัฐมนตรีรณรงค์ "ประหยัดน้ำสู้ภัยแล้ง" พร้อมปลุกประชาชนลดการใช้น้ำเพียงวันละ 1 นาที ช่วยสงวนน้ำต้นทุนประเทศได้มากถึง 9 ลิตร 

    เมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) บริเวณด้านหน้าตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล
อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมกิจกรรมรณรงค์ประหยัดสู้ภัยแล้ง โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการประปานครหลวงได้ ได้เชิญนายกรัฐมนตรีปิดหัวจ่ายน้ำเพื่อเป็นต้นแบบในการใช้น้ำอย่างประหยัดและลดปริมาณการใช้น้ำเพื่อเป็นต้นแบบ โดยลดการใช้น้ำเพียงวันละ 1 นาที ช่วยสงวนน้ำต้นทุนประเทศได้ถึง 9 ลิตร 
    นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกันประหยัดน้ำเพื่อให้มีน้ำใช้ตลอดหน้าแล้งนี้ อีกทั้งเพื่อสงวนน้ำต้นทุนของประเทศ  พร้อมมีน้ำไปช่วยผลักดันน้ำเค็มรักษาระบบนิเวศ
    "นอกจากทุกท่านจะช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดในชีวิตประจำวันแล้ว ขอให้ทุกท่านหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์การใช้น้ำภายในบ้านของท่าน และรีบซ่อมแซมเมื่อพบปัญหาแตก รั่วซึม" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าว และว่า อีกทั้งเมื่อพบท่อประปาแตกรั่วในที่สาธารณะ โปรดติดต่อ MWA Call Center 1125 ตลอด 24 ชั่วโมงการประปานครหลวงจะเร่งเข้าดำเนินการซ่อมแซมเพื่อลดน้ำสูญเสียอย่างรวดเร็วแล้ว
    รมช.มหาดไทยย้ำว่า ขอรณรงค์เชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกันลดการใช้น้ำ เพียงท่านปิดน้ำหรือลดการใช้น้ำเพียงวันละ 1 นาที ท่านจะช่วยสงวนน้ำต้นทุนประเทศได้ถึง 9 ลิตร คิดเป็นตัวเลขกลมๆ ว่าประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี และสมุทรปราการ ประมาณ 11 ล้านคน หากทุกท่านร่วมใจกันลดการใช้น้ำโดยการปิดน้ำคนละ 1 นาที จะมีน้ำเพื่อใช้ในกิจการอื่นเพิ่มสูงถึง 99 ล้านลิตรต่อวัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"