อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศตั้งข้อสังเกตมิสไซล์ถล่มฐานทัพสหรัฐในอิรักอาจไม่ใช่ฝีมือของอิหร่าน!


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.63 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ต้องข้อสังเกตผ่านโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ข่าวอิหร่านถล่มฐานทัพไอ้กันน่าจะเป็น IO ฝรั่ง

หลายฝ่ายกำลังตื่นตระหนกกับข่าวที่ออกมาเช้าวันพุทธ ว่าอิหร่านยิงถล่มฐานทัพทหารอเมริกันในอิรัก

จากการติดตามข่าวแต่เช้ามืดเราเชื่อนี้เป็นปฏิบัติการข่าว (IO) ของสหรัฐฯ คือเราไม่เชื่อว่าอิหร่านเปิดฉากถล่มจริง ด้วยเหตุผลว่าอิหร่าน ไม่บุ่มบ่ามยิงภูเขาเผากระท่อมแบบฮอลิวูดโอเปอเรชั่น ถ้าอิหร่านทำต้องเป็นการตอบโต้ที่เกิดผลรุนแรงตามมา คือได้ผลไม่ใช่ได้เป็นข่าว

๒ อิหร่านยังอยู่ระหว่างไว้ทุกข์และยังไม่ได้ฝังศพวีรบุรุษของเขา จึงยังไม่พร้อมที่จะปฏิบัติการขั้นเด็ดขาดจริงจังที่สามารถสร้างแค้น เพราะอิหร่านลงมืิอทุกครั้งต้องสัมรฤติผลที่รุนแรง ไม่ใช่เหวี่ยงแห
ยิงนกตกปลา

๓ เชื่ิอว่าน่าจะเป็น IO ของอเมริกาเพื่ิอสร้างชอบธรรมในการเสริมกำลังทหารและหน้าด้านตื้ออยู่ในอิรักต่อ และเพื่อความธรรมในโจมตีอิหร่านต่อไป

๔ ข่าวทั้งหมดออกมจากตะวันตก ตอนแรกๆมั่วมาก สองสามชั่วโมงให้หลังตั้งสติได้ สัมภาษณฺ์คนโน้นคนีแล้วเอาแฟ้มภาพข่าวที่อิหร่านเผยแพร่เมื่อปี 2017 มาออกอากาศ

๕ ฐานทัพอเมริกันทุกแห่งมีเครื่องต่อต้านและตอบโต้จรวด ดังนั้นจรวดที่ยิงมายังฐานทัพอเมริกันจะถูกตอบโต้หรือไม่ยิงตกกลางอากาศ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"