แฉคลิปลับเบรกผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตร.เข้าไปยุ่งคดียิงถล่มรถ 'บิ๊กโจ๊ก'


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงเหตุการณ์คนร้ายยิงถล่มรถยนต์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับความเสียหาย โดยทางเจ้าตัวยืนยันชนวนเหตุมาจากการยกเลิกโครงการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องไบโอเมทริกซ์ มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จนมีผู้เสียผลประโยชน์ และยังรู้ด้วยว่าใครเป็นคนสั่งการเบื้องหลัง ซึ่งการให้สัมภาษณ์ถึงแม้จะไม่เอ่ยชื่อใครแต่คล้ายกับมุ่งไปที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมสำทับว่า “ถ้าผมเป็น ผบ.ตร.จับคนร้ายไม่ได้ผมต้องรับผิดชอบ”  ซึ่งการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.เข้าร่วมสอบปากคำด้วย

กระทั่งวันนี้ รายการเจาะลึกทั่วไทย ประจำวันที่ 9 ม.ค.63 ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 เอ็มคอส ที่ดำเนินรายการโดยดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ได้นำเสนอ “แฉคลิปลับ....เบรกคดีโจ๊ก” ซึ่งเป็นคลิปแอบอัดระหว่างสนทนาของผู้ชาย 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชายในเครื่องแบบทั้งคู่ เนื้อหาการสนทนาคล้ายกับเบรกใครบางคนไม่ให้เข้าไปยุ่งกับคดียิงถล่มรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ อดีต ผบช.สตม. เนื้อหาการสนทนาบางส่วนมีว่า ซึ่งนายดนัยบอกว่าต้นสายอยู่ที่ต่างประเทศ (ชายคนที่1) ผมดูออกเรื่องพวกนี้ไม่ใช่ดูไม่ออก แล้วไปบอกกันที่ 98 คอนโดเพลินจิตนั้น รู้หมดแต่ไม่เคยพูด ที่โทรมามีแค่นี้แหละทำอะไรก็ได้ผู้บังคับบัญชาเขาไว้ใจอย่าได้ระแวง เข้าใจปล่าว จะเอาอะไรก็แล้วแต่พี่โทรมาเตือนแค่นี้แหละ  รอง ผบ.หลายคนเขารู้สึก ที่โทรมาหาพี่

ปลายสาย (ชายคนที่ 2 ) ตอบว่าไปว่า  ถ้าพี่จะให้ทำอย่างไรก็บอกแล้วกันครับ ที่ผมลงไปก็เพราะว่า ถ้าไม่มีทำอะไร เขาก็พูดว่าเราไม่ทำอะไร (ชายคนที่ 1 ) ตอบกลับมาว่า น.1 เขาทำอยู่แล้ว นครบาลเขาทำอยู่แล้ว เขาทำตลอดโทรรายงานมา ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏยังทำได้ อย่าไปคล้อยตาม เล่นตามรับลูกกันนะ ทรงอย่างนี้มันดูออกเข้าใจป่าว..เออ (ชายคนที่2 ) ตอบกลับ หมายความว่าผมไม่ต้องลงไปยุ่งเรื่องนี้ใช่ไหมครับพี่ครับ (ชายคนที่1) ลงไปแล้วก็จบ สั่งการไปแล้วก็พอแล้วดูเขารายงานกลับขึ้นมาแค่นั้นเอง ไม่ต้องออกไปแถลงข่าวโน้นแถลงข่าวนี้ ไปโอ้โหเหมือนกับเตี๊ยมกันมา มันไม่มีอะไรเลย เขารายงานพี่มานี้ พี่ยังไม่เคยโทรบอกพี่ต้อยเลย นึกว่ามีวุฒิภาวะพอไม่ไปเอาเรื่องส่วนตัว 2 คนเข้ามาร่วมด้วย รู้ทั้งพี่ต้อยโจ๊กคิดอะไรอยู่ เหมือนที่เขาเคยหลอกใช้พี่ศรีวราห์ พี่รุ่งโรจน์ พี่ใหม่ พี่ช้าง พี่โตปานนี้อยู่มาขนาดนี้แล้ว ให้ “พล.ท.”มาสั่ง “พล.อ.”ทำโน้นทำนี้มันไม่ใช่ อยู่คนละที่ อยู่สำนักนายกโน้น พี่ไม่อยากพูดถึงขนาดนี้หรอกแต่เขารายงานมามันมีข้อมูลน่าเชื่อถือ”  ซึ่งการสนทนาคลิปนี้ยังมีอีกแต่ทางรายการได้ตัดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสนทนาคลิปนี้คล้ายเป็นการคุยกัน 2 คนระหว่างผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคดีนี้มี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เข้าไปกำกับดูแลตั้งแต่เกิดเหตุ และเข้าร่วมสอบปากคำ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ สน.บางรัก ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"