ศาลฎีกาบราซิลไฟเขียวฉายหนังพระเยซูเป็นเกย์ได้


เพิ่มเพื่อน    

ศาลฎีกาบราซิลพลิกคำตัดสินของศาลชั้นต้นที่สั่งให้เน็ตฟลิกซ์ถอดภาพยนตร์ตลกของบราซิลออกจากการให้บริการสตรีมมิง เนื่องจากถ่ายทอดเนื้อหาว่าพระเยซูเป็นเกย์

เครดิตภาพ : Netflix

    อันโตนิโอ ดีอัส ตอฟโฟลี หัวหน้าคณะผู้พิพากษาศาลฎีการัฐบาลกลางบราซิล แถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคมว่า เน็ตฟลิกซ์ควรได้รับอนุญาตให้บริการสตรีมมิงภาพยนตร์เรื่อง "The First Temptation of Christ" เพราะเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นเป็นพื้นฐานสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

    ผู้พิพากษาท่านนี้ระบุว่า ไม่มีใครนึกคิดไปเองได้ว่า ภาพยนตร์ตลกเสียดสีเรื่องหนึ่งมีความสามารถในการลดทอนคุณค่าความเชื่อของคริสตชนซึ่งสืบทอดมามากกว่า 2,000 ปี และเป็นความเชื่อของพลเมืองบราซิลส่วนใหญ่

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ผลิตโดยบริษัทโปรดักชั่นของบราซิลชื่อปอร์ตาดูสฟองดูส เปิดให้ชมทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากนักการเมืองอนุรักษนิยมและจากศาสนจักรคาทอลิกที่เป็นศาสนาคริสต์นิกายหลักในบราซิล รวมถึงจากผู้นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์

    เมื่อวันคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมา สำนักงานใหญ่ของบริษัทผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ในนครรีโอเดจาเนโร โดนกลุ่มชายปิดหน้าขว้างระเบิดขวดเข้าใส่แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ภาพยนตร์ตลกเสียดสีเรื่องนี้เล่าเรื่องของพระเยซูหลังกลับจากเดินทางไปภาวนา 40 วันในทะเลทราย พระองค์พาแฟนหนุ่มชื่อออร์แลนโดมาที่บ้านขณะที่พระแม่มารีย์และโจเซฟกำลังจัดงานเลี้ยงวันเกิดครบ 30 ปีให้พระองค์

    ผู้พิพากษาเบนดิคโต อาบีกาอีร์ ของศาลชั้นต้นในนครรีโอเดจาเนโรเผยเมื่อวันพุธว่า เขาสั่งให้นำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกจากการให้บริการของเน็ตฟลิกซ์ เพื่อระงับความโกรธของคริสตชนที่ไม่พอใจเนื้อหาของภาพยนตร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"