พี่ศรีฯ สุดทนกระชากหน้ากาก 'ทอน'


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค. 63 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การที่หัวหน้าพรรคการเมืองบางพรรคปลุกระดมมวลชนมาชุมนุมเพื่อปกป้องความผิดของอันเกิดจากความสับเพร่าของตนเอง ที่เรียกว่า "แฟลซม็อบ" โดยปฏิเสธที่จะแจ้งหัวหน้าสถานีตำรวจท้องที่ตาม พรบ.ชุมนุมสาธารณะ 2558 นั้น บัดนี้เป็นประจักษ์โดยชัดแจ้งว่า เป็นพฤติการณ์ฝ่าฝืนกฎหมายโดยมีเป้าหมายที่วางแผนไว้ล่วงหน้า นั่นคือ การช่วงชิงพื้นที่ข่าวธรรมดาของเด็กอมมือเขาทำกัน เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย ก็จะตีโพยตีพายว่า "ถูกกลั่นแกล้ง" พร้อมปลุกระดมสาวกให้มาร่วมแสดงพลัง ในวันที่ต้องไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกลับกล่าวหาฟาดงวงฟาดงาว่า "เป็นความพยายามของเผด็จการที่ทำให้ประชาชนกลัวและสิ้นหวังเพื่อที่พวกเขาจะได้ครองอำนาจต่อไป"

กรณีแฟลซม็อบที่เกิดขึ้นเป็นจงใจเจตนาที่จะกระทำผิดกฎหมาย พรบ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 หลายมาตรา เมื่อฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง ตำรวจก็ต้องทำหน้าที่ตามกฎหมาย โดยการออกหมายเรียกมาสอบสวนเป็นไปตาม ป.วิ.อาญา มันเกี่ยวกับเผด็จการตรงไหน แต่ถ้าตำรวจไม่ดำเนินคดีซิครับอาจเจอ ป.อ.157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้ การปลุกเร้าสาวกให้เข้าใจในการปฏิบัติตามกฎหมายในทางที่ผิด ไม่ใช้วิสัยของคนรุ่นใหม่ แต่อย่างใด หากแต่เป็นพวกหลงตัวเอง หลงยุค ที่รังแต่จะนำพาสาวกและพลพรรคเข้าคุกเข้าตารางเท่านั้นครับ #กล้าทำผิดก็ต้องกล้ายอมรับผิดครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"