พปชร.ปลื้มงบฯ63 ผ่านสภาฯ ชมนายกฯมีสปิริตรับฟังความเห็นฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

12 ม.ค. 2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวถึงสภาฯมีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ในวาระที่ 2 ว่า พรรคพลังประชารัฐ ขอขอบคุณส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล  และส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ที่ช่วยกันทำหน้าที่ในการพิจารณางบประมาณอย่างเข้มแข็งและเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ในการผ่าน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ เพื่อไปใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน  โดยคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาลสามารถบริหารจัดการได้อย่างเป็นเอกภาพ  ที่สำคัญคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่แม้ในวาระนี้ จะไม่มีหน้าที่ต้องชี้แจงต่อสภาฯประกอบกับมีภารกิจมาก แต่ได้แสดงสปิริตในการทำหน้าที่ในสภาฯ ด้วยการเข้าไปขอบคุณสภาฯด้วย และน้อมรับข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านที่เป็นประโยชน์ เพื่อนำไปประกอบการปรับปรุงการดำเนินงานของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

“ข้อห่วงใยของฝ่ายค้านที่นายกฯและรัฐบาลรับไปนั้น พรรคพลังประชารัฐหวังว่า หลังจากนี้ฝ่ายค้านจะได้ร่วมกันทำงานในสภาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ซึ่งชัดเจนแล้วว่าเสียงของฝ่ายค้านในสภาฯนั้นมีความหมาย ฉะนั้นพรรคหรือบุคคลใดที่อ้างว่าเสียงในสภาฯไม่มีความหมายไปทำการเมืองนอกสภาฯ หรือชวนคนไปลงถนนนั้นเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อหวังประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน” น.ส.ทิพานัน กล่าว

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังขอบคุณไปยังข้อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่ให้ข้อสังเกตที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯมีความเหมาะสมสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ อีกทั้งยังเป็นความจำเป็นเร่งด่วนเพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการลงทุน ซึ่งเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"