ผู้ว่าขอนแก่น นำทีมจิตอาสาช่วยกันเดินหน้าปราบฝุ่น


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ม.ค.2562 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสุเทพ  มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายทแกล้ว  นุศรีวอ ผอ.ปภ.เขต 6, พ.อ.โรมรัน  สารสมัคร หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.23 และนายมนตรี  สิงหปุณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ขึ้นรถกระเช้าบันไดสูง37 เมตร ทำการพ่นละอองน้ำเข้าไปในชั้นบรรยากาศตามแผนปฎิบัติการพื้นที่ป้องกันและตอบโต้สถานการณ์ฝุ่นละองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5. ที่ได้กำหนดแผนการทำความสะอาดและพ่นละอองน้ำเข้าไปในชั้นบรรยากาศเพื่อลดสถานการณ์ฝุ่นละอองพร้อมกันทั้งจังหวัด

นายสุเทพ  มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า มาตรการปราบฝุ่น ที่ทางจังหวัดได้กำหนดขึ้นนั้นตลอดทั้งวันในวันนี้ได้กำหนดแผนปฎิบัติงานพร้อมกันรวมกว่า 10 จุด โดยในช่วงเช้า 5 จุดและช่วงเย็นอีก 5จุด โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนขนาดใหญ่ที่ต้องมีการพ่นละอองน้ำ ปรับเปลี่ยนห้วงเวลา และการฉีดน้ำล้างถนนเพื่อกำจัดฝุ่นละออง ทั้งบริเวณเขตโดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแกน,ตลอดแนวถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่บริเวณทางข้ามทางยกระดับรถไฟทางคู่,บริเวณหน้าสวนรัชดานุสรณ์ และ บริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัดที่กำลังทุกภาคส่วนจะดำเนินการร่วมกันตลอดทั้งวัน

“ มารการปราบฝุ่น จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเฉพาะกับการทำความสะอาดถนนและการเติมน้ำด้วยการพ่นละอองน้ำเข้าไปในชั้นบรรยากาศ เน้นหนักในย่านชุมชนและจุดที่มีการวัดระดับค่าฝุ่น PM 2.5 ที่อยู่ในเกณฑ์ค่า AQI ที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งแม้ว่าขณะนี้นั้นปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กโดยรวมของจังหวัดจะยังคงอยู่ในเกณฑ์ระดับดี และมีบางช่วงที่มีระดับเป็นสีเหลือง แต่เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันตามแผนงานที่กำหนด กำลังร่วมทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จะต้องพ่นละอองน้ำ ตามช่วงเวลาที่กำหนด แบบเหลื่อมล้ำเวลา ตามจุดที่กำหนด รวมทั้งการขอความร่วมมือในการงดเผาต่างๆในระยะนี้อย่างเข้มงวด”

รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ได้มีการสั่งการไปยังทั้ง 26 อำเภอในการขอความร่วมมือในเรื่องของการเผาสิ่งปฎิกูล หรือการเผาอ้อย ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวตลอดระยะเวลานี้ในระยะนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งจัด ที่จะส่งผลต่อการเกิดฝุ่นได้ง่าย ดังนั้นการงดเผาจะเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่จะทำให้สถานการณ์ฝุ่นนั้นลดน้อยลง ขณะนั้นลดน้อยลง ขณะเดียวกันยังคงขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานราชการที่ให้นำรถของทางราชการและพนักงานทุกคนมาตรวจสอบควันดำ  ก่อนที่จะกรายแผนการตรวจควันดำครอบคลุมทั้งจังหวัดต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"