จับโกย้งกำนันดังจ้างฆ่าเจ้าของอู่


เพิ่มเพื่อน    


    ผบช.ภ.9 ร่วมกับกองปราบฯ นำกำลังปูพรมจับกุมกำนันดัง พร้อมสมุนรวม 7 คน หลังได้หลักฐานบงการ 2 มือปืนยิงถล่มเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ชาวตรังเสียชีวิต เค้นสอบเครียด
    เมื่อวันที่ 12 มกราคมนี้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม นำกำลังทั้งจากกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตรัง รวมกว่า 100 นาย แบ่งกำลังออกเป็น 8 ชุด รวม 8 เป้าหมาย พร้อมหมายค้นและหมายจับจากศาลจังหวัดตรัง เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ที่จากการสืบสวนสอบสวนมีหลักฐานชัดเจนว่า พัวพันกับคดีคนร้าย 2 คน สวมไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนพกสั้น และอาวุธปืนสงครามอาก้า ยิงถล่มนายธวัชชัย กลับขันท์ อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ซ่อมยนต์ ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง เสียชีวิตคารถ ส่วนนางอำภา กลับขันท์ อายุ 54 ปี ภรรยา และนายสมชาย สนมน้อย ลูกจ้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคม 2562 
    ทั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายค้นและหมายจับ ได้เข้าตรวจค้นเป้าหมาย รวม 3 พื้นที่ใน อ.จุฬาภรณ์ และ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับ จ.ตรัง โดยเริ่มจากบ้านและเครือข่ายของกำนันดังชาว อ.จุฬาภรณ์ เนื่องจากการสืบสวนและหลักฐานเชื่อมโยง พบว่าคนร้ายทั้ง 2 คน เป็นมือปืนของซุ้มกำนันคนดังกล่าว รวมทั้งตรวจค้นบ้านเป้าหมายซึ่งเป็นบุคคลผู้จ้างวาน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊งรวม 7 คน ประกอบด้วย  กำนันดังเจ้าของซุ้มมือปืน มือปืน 2 คน ผู้จ้างวาน 1 คน รวมทั้งผู้ร่วมทีมสังหารที่ทำหน้าที่ต่างๆ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง
    นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดใหญ่ยังคงกระจายกันตรวจค้นเป้าหมายอื่นๆ ตามที่มีส่วนพัวพันกับบุคคลที่ถูกจับกุม เพื่อค้นหาหลักฐาน โดยเฉพาะอาวุธปืน รถยนต์ และอื่นๆ แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เพื่อรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมทำการสอบสวนเข้ม ขณะเดียวกัน ได้มีบรรดาญาติๆ ของผู้ต้องหาจาก จ.นครศรีธรรมราช มาคอยติดตามข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังด้วย
    มีรายงานต่อมาว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมประกอบด้วย 1.นายจิราวุธ หรือโกย้ง ศรีวิรัตน์ อายุ 53 ปี ผู้จ้างวาน 2.นายชัชชัย หรือไก่ วงค์ใหญ่ อายุ 36 ปี คนชี้เป้า 3.นายปรานต์ วงศ์พิพันธ์ อายุ 58 ปี ผู้รับงานจัดหามือปืน 4.นายสุชาติ จิตติศักดิ์ อายุ 59 ปี ผู้รับงานจัดหามือปืน 5.นายปิยวัฒน์ จิตติศักดิ์ อายุ 32 ปี มือปืน 6.นายธนเดช เอียดปราบ อายุ 45 ปี คนขับรถ 7.นายเอกรัฐ ศรีโรจน์ อายุ 29 ปี คนซื้อซิมโทรศัพท์ 
    พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.กล่าวว่า ปมการก่อเหตุมาจากเรื่องชู้สาว ที่นายธวัชชัยผู้ตายมักจะคอยไปเป็นที่ปรึกษาให้กับภรรยาของนายจิราวุธ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตาย จนเกิดความหึงหวง นายจิราวุธจึงได้ว่าจ้างให้นายปรานต์และนายสุชาติช่วยจัดหามือปืนและทีมงานที่เหลือให้ หลังจากนี้จะมีการขยายผลไปยังมือปืนอีก 1 รายที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"