เผาแล้วน้องไทตัล พม.ช่วยลูกๆรปภ.


เพิ่มเพื่อน    


    ยังจับไม่ได้จ้ะ ตำรวจหน่วยเฟกนิวส์ปล่อยข่าวจับไอ้เหี้ยมชิงทองได้แล้ว แจงต้องทำงานรอบคอบ ขอเวลาอีกระยะ มั่นใจยังกบดานในพื้นที่ ขณะนี้ตีกรอบให้แคบลงแล้ว โรบินสันทำบุญปัดเป่าเหตุร้าย มอบเงินให้คนเจ็บ คนตาย
    ที่ สภ.เมืองลพบุรี เมื่อวันที่ 13 มกราคมนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ชี้แจงกรณีมีข่าวแพร่สะพัดในโลกโซเชียลตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายปล้นทองได้แล้ว ว่า ขอยืนยันตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ในส่วนของพยานที่เข้ามาให้ข้อมูลนั้น ทางเราได้รวบรวมและประเมินเพื่อนำมาตรวจสอบ คดีนี้ไม่มีความหนักใจ แต่หนักใจกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริง มีการปล่อยข่าวลวงว่าจับผู้ต้องหาคดีนี้ได้แล้ว จึงขอให้ผู้ไม่ประสงค์ดีหยุดการกระทำดังกล่าว ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ เพราะคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญพี่น้องประชาชน จึงต้องทำงานอย่างรอบคอบ
    ขณะที่ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี กล่าวว่า ได้สอบปากคำพยานและผู้อยู่ในเหตุการณ์ไปกว่า 20 ปาก และยังมีบุคคลที่ต้องสอบเพิ่ม ขณะนี้คาดว่าคนร้ายยังกบดานอยู่ในพื้นที่ ขอความร่วมมือประชาชนที่อาจจะเห็นเส้นทางหลบหนีหรือรู้จักกับผู้ที่ก่อเหตุ ช่วยแจ้งเบาะแสให้ตำรวจได้ทราบ 
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า คดีคนร้ายชิงทอง ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยทางชุดสืบสวนสามารถพิสูจน์กลุ่มผู้ลงมือก่อเหตุและตีกรอบกลุ่มบุคคลให้แคบลงแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะจะทำให้เป็นอุปสรรคในการสืบสวนคดี โดยขณะนี้ยังไม่ขอตัดประเด็นหรือแรงจูงใจใดๆ ทิ้ง และยังคงมุ่งขยายผลต่อทั้งในเรื่องส่วนตัวและสาเหตุชิงทอง
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า ที่ห้างโรบินสันสาขาลพบุรี คณะผู้บริหารได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย รวมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พนักงาน คู่ค้า ผู้เช่าพื้นที่ รวมถึงครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้ โดยมี พระครูจันทสิริธร หรือหลวงพ่อสารันต์ เจ้าอาวาสวัดดงน้อย ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เกจิอาจารย์ชื่อดังเป็นประธานในพิธีสงฆ์ หลังเสร็จพิธี หลวงพ่อสารันต์เมตตามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5 พันบาท ก่อนประพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ที่มาร่วมในพิธี ขณะที่ห้างโรบินสันมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย 
    นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า เหตุร้ายดังกล่าวที่มีผู้เสียชีวิต 3 คน หนึ่งในนั้นคือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อายุ 32 ปี เป็นหัวหน้าครอบครัว มีลูก 3 คน กำลังเรียนหนังสือ ทำให้ครอบครัวสูญเสียเสาหลักครอบครัว โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวให้กำลังใจและประเมินทางสังคม เพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็ก เยาวชน และครอบครัว พร้อมนำเรื่องเข้าพิจารณาให้ความช่วยเหลือบุตรทั้ง 3 คน ในลักษณะครอบครัวอุปถัมภ์ โดยจ่ายเงินให้เดือนละ 4,000 บาท จนกว่าเด็กอายุ 18 ปีบริบูรณ์ นอกจากนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. ยังมอบเงินส่วนตัวเป็นทุนการศึกษาแก่ครอบครัว
    ที่วัดหัวช้าง จ.ลพบุรี มีพิธีฌาปนกิจ ด.ช.ภานุวิชญ์ วงศ์อยู่ หรือน้องไทตัล เหยื่อกระสุนคนร้ายชิงทอง บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก นายอนุชา วงศ์อยู่ พ่อของน้องไทตัลกล่าวว่า ขณะนี้ได้รับกำลังใจจากทุกคนเยอะมาก แต่หลังจากนี้ไป ตนและภรรยาก็ต้องให้กำลังใจกันเองแล้ว พอหมดงานก็ต้องเป็นเรื่องของเราสองคนที่ต้องสู้กันไป
    ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายเอกฐวีป คงคาวารี อายุ 36 ปี อดีตผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองห้างย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อปี 2556 เข้าแจ้งความ ร.ต.อ.หญิงณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังมีผู้นำภาพหมายจับเก่าและข้อมูลส่วนตัวของตนเองไปโพสต์ในโลกโซเชียล โดยอ้างว่าเป็นผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุฆ่า 3 ศพ ชิงทองอุกอาจในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี
    นายเอกฐวีปกล่าวว่า ขอยืนยันว่าผู้ก่อเหตุครั้งล่าสุดที่ จ.ลพบุรีนั้นไม่ใช่ตนแน่นอน เพราะมีหลักฐานภาพวงจรปิดว่าตนทำงานอยู่ในวันที่เกิดเหตุ หลังเกิดเรื่องพี่ชายที่อยู่ จ.กำแพงเพชร แจ้งว่ามีตำรวจได้โทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งหากจะเรียกไปสอบปากคำเกี่ยวกับคดี ตนก็ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ ทั้งนี้ คดีที่ตนร่วมกับพวกก่อขึ้น ศาลตัดสินจำคุก 25 ปี ตนรับสารภาพ ลดโทษเหลือ 11 ปี และลดโทษเรื่อยมาจนเหลือ 7 ปี เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อ 10 เดือนก่อน ตอนนี้ได้มาเริ่มชีวิตใหม่ ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี เพราะตนมีงานทำและเรียนไปด้วย แต่กลับเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ซึ่งมันกระทบกับครอบครัวคนรอบข้างและงาน เพราะหัวหน้าที่ให้โอกาสตนทำงานยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้
    มีรายงานข่าวว่า ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางและจุดต่างๆ ทั่วเมืองลพบุรี และมีการตรวจสอบสนามยิงปืนของหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อดูหัวกระสุนตกหล่นที่อาจจะสามารถเทียบเคียงกับกระสุนของคนร้ายได้ นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบลักษณะของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับของคนร้าย พบว่ามีอยู่ใน จ.ลพบุรี กว่า 140 คัน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบผู้ครอบครองรถทั้งหมด และหากพบว่าเจ้าของคันใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"