'เป็นปลื้ม' 


เพิ่มเพื่อน    

              หลังจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดคลินิกกัญชาแผนไทยอย่างครบวงจร และให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นการสร้างความหวังและสร้างชีวิตใหม่ให้แก่ผู้ป่วยจำนวนมาก

                ผู้ป่วยที่มาใช้บริการที่คลินิกแห่งนี้ ส่วนใหญ่มาด้วยอาการนอนไม่หลับจากสาเหตุต่างๆ รวมไปถึงปวดหัว ไมเกรน เครียด ปวดเมื่อยตัว รวมทั้งยังพบบางเคสที่สร้างความประทับใจให้ทีมแพทย์ที่รักษา หลังให้ยากัญชาแก่คุณป้ารายหนึ่งป่วยพาร์กินสัน ปรากฏว่าผ่านไป 10 นาทีก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้อย่างคนปกติ ทั้งที่ก่อนหน้านี้รักษามาหลายวิธีแต่ไม่หาย

                จากการสอบถามความพึงพอใจของผู้ป่วยที่ใช้บริการ ล้วนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าให้บริการดี  บริหารจัดการคนไข้ได้ดี ไม่ต้องรอคิวนาน พร้อมขอให้ หมอหนู สนับสนุนให้ภาครัฐพัฒนาการให้บริการต่อไป และสมควรต้องเปิดคลินิกในลักษณะนี้ทุกจังหวัด โดยขณะนี้มียอดจองคิวบริการล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 ผ่านแอปพลิเคชัน "DR.Ganja in TTM" มากถึง 7,000 คน หลังเปิดให้บริการเพียง 5 วัน คือ 6-10 มกราคม โดยกัญชาตำรับหมอเดชาเป็นที่ต้องการมากที่สุด

                ขณะที่ หมอหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สธ. พ่องานคนสำคัญถึงกับยิ้มแก้มปริ และเป็นปลื้มที่เป็นฟันเฟืองสำคัญช่วยเหลือผู้ป่วยจำนวนมากให้พ้นจากความทุกข์ทรมาน  เพียงเพราะที่ผ่านมาติดขัดปัญหาข้อกฎหมายที่ล้าหลังเท่านั้น

                “ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำคลินิกกัญชา ทั้งแพทย์ แพทย์แผนไทย แพทย์แผนไทยประยุกต์ เภสัชกร พยาบาลวิชาชีพ หมอพื้นบ้าน เป็นทางเลือกหนึ่งให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์และเข้าถึงยากัญชาอย่างปลอดภัยกว่าการใช้กัญชาใต้ดิน ซึ่งไม่รู้ว่ามีส่วนผสมหรือการปนเปื้อนหรือไม่” อนุทินกล่าว

                คลินิกกัญชาแผนไทยยังเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ  ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ใครสนใจลองติดต่อสอบถามกันดู.

ช่างสงสัย 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"