'วิษณุ'ยันซักฟอกไม่ชนตรุษจีน!ถ้าจะระวังก็อย่าให้ตรงกับวันมาฆบูชา


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.63- นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่​ 20​ ม.ค.เพื่อขออภิปรายไม่ไว้วางใจว่า​ การกำหนดว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจวันไหนเป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลต้องไปคุยกัน​ซึ่งคงต้องมาถามรัฐบาลว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายอยู่หรือไม่​ เรื่องเหล่านี้ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันได้ โดยผ่านกระบวนการวิปเพื่อแจ้งให้ประธานสภาฯทราบ​ว่าจะเป็นวันใด อีกทั้งกรณีที่มีผู้ถูกอภิปรายหลายคนควรให้เวลาในการเตรียมการอย่างน้อยสัก​ 7​ วัน​ และปกติการประชุมสภาฯคือ​วันพุธ​กับวันพฤหัสบดี​ คงต้องให้ลงล็อกเช่นนั้น​

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ เหตุที่ฝ่ายค้านเลือกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ต่อประธานสภาฯในวันที่​ 20​ ม.ค. เพราะเกรงว่าหากยื่นไปก่อนหน้านี้อาจจะต้องไปอภิปรายในช่วงตรุษจีน​ ซึ่งตรงกัับวันที่​ 25​ ม.ค.​ จะไม่มีคนฟัง​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ เมื่อเขายื่นมาวันที่​ 20​ม.ค.อย่างไรก็ไม่ตรงอยู่แล้ว​ และแค่เพียงรัฐบาลก็เตรียมตัวไม่ทันอยู่แล้ว​ ถ้าจะระวังก็ระวังอย่าให้ตรงกับวันมาฆบูชาเท่านั้น

เมื่อถามว่า​ นายวิษณุสะดวกตลอดในการชี้แจงใช่หรือไม่​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ ไม่ขอตอบ​ แต่ก่อนหน้านี้ฝ่ายค้านได้บอกข้อสอบมาแล้วครึ่งหนึ่ง​ ที่เหลือไม่ต้องไปเก็ง​ เพราะวันที่​ 20​ ม.ค.เขาก็จะยื่นแล้ว​ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด​ เพราะการระบุข้อหาเป็นการระบุกว้างๆให้รู้ว่าเรื่องอะไร​แต่คำถามจะเป็นเรื่องอะไรก็เป็นได้ทุกเรื่อง​ เหมือนกับกระทู้ถามสดที่วกไปเรื่องนั้นเรื่องนี้​ เป็นเรื่องธรรมดา​ คนที่อยู่ในแวดวงการเมืองต้องเข้าใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ​การควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน​ และไม่ถึงกับการกังวลหากจะมีการนำเรื่องเก่ามาอภิปราย​เพราะทุกเรื่องตอบได้​ แต่จะถูกระเบียบหรือไม่นั้น​ อยู่ที่การวินิจฉัยของประธานสภาฯ​ หากประธานสภาฯบอกว่าได้​ ก็ตอบไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"