เอาแล้ว! ดร.โจ อดีตผู้สมัครส.ส.อนค.แฉอนาคตใหม่ทำเหมือน'พระยันตระ'เทศน์ดีมีคุณธรรมแต่มั่วสีกา


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.63 - นายชาญวิทย์ ใจสว่าง หรือ "ดร.โจ" อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ฏโดยมีเนื้อหาดังนี้

วิชามาร

สังคมอยากเห็นความก้าวหน้าระบบประชาธิปไตย เหมือนที่ผมวาดหวังไว้

แต่ผมไม่เชื่อว่า อนาคตใหม่ จะทำอย่างตรงไปตรงมา

อนาคตใหม่จะทำเหมือนพระยันตระ คือเทศน์ดีมีคุณธรรม แต่มั่วสีกา โดยแสดงธรรมสวยๆ เหมือนจะพาให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิด

พระยันตระ แสดงธรรมะสวยๆ เก่ง น้ำเสียงนิ่มเสนาะหู ทำให้สาวกหลงใหลและศรัทธา พลังแห่งศรัทธาที่ได้ พระยันตระ มุ่งหวังเพื่อประโยชน์อื่น ทั้งเสพเมถุนกับสีกาและได้มาซึ่งเงินทองของบริจาคทั้งหลาย โดยมีพลังมวลชนที่ศรัทธาคอยปกป้อง เรื่องผิดศีลในอนาคต

ธรรมะพระยันตระจึงเพื่อการดูดซับผลประโยชน์ของตนและไวยาวัจกรผู้ใกล้ชิดเท่านั้น ไม่ได้พาผู้คนหลุดพ้นจากทุกข์ใดๆ ซึ่งกว่าจะขับไล่ได้ สร้างความเสียหายให้ศาสนาและสาวกมากล้น

อนาคตใหม่ มารูปแบบนี้ ไปที่ไหนจะสร้างประชาธิปไตยที่นั่น แสดงหลักประชาธิปไตยสวยๆ กระจายอำนาจ ป้องกันผูกขาด ทำลายระบบอุปถัมภ์ ปรามปราบคอรัปชัน

แต่ทั้งหมดดำรงอยู่ในพรรคอนาคตใหม่อย่างเหนียวแน่น กรรมการบริหารพรรค 5 คน กุมอำนาจเผด็จการเบ็ดเสร็จ โดยมีบัญชีรายชื่อ20 อันดับแรกรับใช้อย่างใกล้ชิด เขาตีวงบริหารพรรคกันแค่นี้ ปัจจุบันยังเป็นแบบนี้

ไม่มี สส. ผช.สส. คนไหน ปฏิเสธว่าสิ่งที่ผมพูดไม่เป็นความจริง ที่โทรมาและนัดพบยังบอกว่า นับวันมีแต่บ้าอำนาจมากกว่าเดิม โดยเฉพาะ “ตี๋เล็ก นักกฎหมายจอมกร่าง รวบอำนาจในพรรคไว้คนเดียว ส่วนสาขาจังหวัด “ติ่งส้ม” ควบคุม

โดยเอก หัวหน้า ลอยตัว ไม่เข้ามารับรู้เรื่องการใช้อำนาจของเพื่อน มีหน้าที่พูดประชาธิปไตยสวยๆ อยู่ข้างนอก

แต่รับรู้การใช้อำนาจเผด็จการของเพื่อนทุกคนเป็นอย่างดี รู้หมดใคร ที่เพื่อนกำจัดและกดหัวใครไปแล้วบ้าง เอก คนนี้ล่ะ ที่ทีมสร้างภาพลักษณ์กลบความเป็นเผด็จการเบอร์ 1 ด้วยการให้อุ้มลูกออกสื่ออยู่กับครอบครัว พาวิ่ง ออกกำลังกาย แลดูอ่อนโยน

เขาไม่ยอมรับระบบประชาธิปไตยจริง เพราะถ้าใช้เต็มรูปแบบดั่งที่เขาคุย เขาจะควบคุมการบริหารจัดการในพรรคเบ็ดเสร็จไม่ได้ ผู้บริหาร นักวางยุทธศาสตร์ ผช.สส. ผชช.ประจำ สส. ผอ.เลือกตั้ง ผจก.จังหวัด ฝ่ายการเงินสาขา จะได้บุคคลที่หลากหลายความสามารถเข้ามาอยู่เสมอกับเอกและพวกนักกฎหมายจอมซ่า

นนทบุรี ที่ผ่านมา สร้างประชาธิปไตยกลบวิธีสรรหาผู้สมัคร อบจ. แบบเผด็จการ เป็นข่าวไปทั่ว กระทั่งต้องเลิกจัดไปอีกหลายจังหวัด ส่วนที่ระยองรู้ทันจึงเลิกไปก่อน กล่าวคือ อนาคตใหม่ ล๊อคสเปค โดยกรรมการบริหารและผู้มีสิทธิลงคะแนนตกลงกันมาแล้วว่าจะเลือกใคร

เป็นวิชามาร สร้างประชาธิปไตยลวงตาประชาชน เมื่อกลุ่มนี้เข้าไปบริหารจัดการประเทศ อธิบดี กระทรวง บทวง กรม สำนักงานต่างๆ ตำรวจ ทหาร ผู้ว่าฯ นายอำเภอ จะต้องก้มหัวตัวตรงกันหรือไม่ ประมวลผลกันดู ว่าประชาธิปไตย เพื่อกระจายอำนาจอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียมจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

เมื่อเผด็จการยังมีอำนาจอยู่ในพรรค ผมจึงไม่เชื่อว่าพรรคนี้จะสร้างประชาธิปไตยได้

สังคมอย่าหลง พระธรรมประชาธิปไตยหวานๆ จากนักเทศน์อนาคตใหม่

ดูกันไปยาวๆ โดยเฉพาะหลังศาล รธน. ตัดสิน ทุกพรรคการเมืองเก่าและใหม่จะสร้างประชาธิปไตยไปทางไหน ค่อยว่ากันต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"