ทะลุจุดเดือด!'เทพไท'สวน'บิ๊กป้อม'ทันควันอย่ามาสั่งซ้ายหันขวาหัน อย่าคิดว่าต้องทำตามผู้มีอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.63- นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์กำหราบหลังชอบพูดโจมตีรัฐบาล ว่า เรื่องนี้แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ต้องไปทำความเข้าใจกับพล.อ.ประวิตรด้วยว่า ตนกำลังทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรอยู่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ต้องเคารพความเห็นต่างของสมาชิก ไม่ใช่ว่า ผู้มีอำนาจต้องการอย่างไรแล้วต้องทำตาม จะมาสั่งซ้ายหันขวาหันแล้วต้องหันตาม สิ่งเหล่านี้ถือเป็นบรรยากาศทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับที่คสช.เป็นผู้กำหนดเอง ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นกับส.ส.ทุกคน 

"ผมยืนยันว่า การแสดงความเห็นของผมนั้น ไม่ได้ทำผิดมติพรรคหรือทำผิดข้อตกลงในการเข้าร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา นอกจากเห็นต่างในกรณีญัตติขอตั้งคณะกมธ.วิสามัญศึกษาผลกระทบจากคำสั่งคสช.ตามมาตรา 44 ซึ่งถือเป็นญัตติพรรค ผมก็โหวตตามมติของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งสิ้น แม้แต่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ที่มีข้อตำหนิเยอะแยะ รวมไปถึงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พรรคฝ่ายค้านกำลังจะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น หากรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ หักล้างสิ่งที่ฝ่ายค้านกล่าวหาได้ ผมก็พร้อมสนับสนุน เว้นเสียแต่คำชี้แจงของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่ชัดเจน ฝ่ายค้านมีหลักฐานถึงขนาดมีใบเสร็จมาแสดง ผมก็ไม่สามารถโหวตให้ได้ เพราะถือเป็น 1 ใน 3 เงื่อนไขของพรรคประชาธิปัตย์ในการเข้าร่วมรัฐบาลในการไม่ยอมรับให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"