ยิงในรั้วบ้าน รมว.เกษตร เร่งสอบปม


เพิ่มเพื่อน    

 คนร้ายยิงปืนเข้าไปในออฟฟิศร้านอาหารดังย่านตลิ่งชัน รั้วเดียวกับบ้าน "เฉลิมชัย" รมว.เกษตรฯ เฉียดหัวพนักงานหญิงไปนิดเดียว ขณะที่เจ้าตัวออกมาชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุร้าย จุดเกิดเหตุห่างจากบ้านตั้งเยอะ 

    เมื่อวันที่ 14 มกราคมนี้ พ.ต.ท.เศกสิทธิ์ แพลอย สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในห้องเคียงเดือน ซึ่งเป็นสำนักงานของสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน เลขที่ 19/18 ถนนราชพฤกษ์ แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7, พ.ต.ท.สิทธิกร วัชระทิพากร รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สน.ตลิ่งชัน, พ.ต.ทพลัฎฐ์ ทับทิม รอง ผกก.สส.บกน.7 ฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน กก.สส.บกน.7 เจ้าหน้าที่สายตรวจรวมกว่า 30 นาย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุแบ่งเป็นสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือนประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ด้านหน้าเป็นออฟฟิศของสวนอาหาร ด้านซ้ายเป็นบริษัท อินเตอรโฟนิค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฟรีวาเลนซ์ เทคโนโลยี จำกัด ด้านขวาเป็นบ้านของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ 5 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด
    จุดเกิดเหตุเป็นสำนักงานชื่อห้องเคียงเดือน ตั้งอยู่ตรงทางเข้า บริเวณผนังยิปซัม พบรอยหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม. เป็นรูสูงจากพื้นประมาณ 150 ซม. แรงกระสุนทะลุไปถูกประตูกระจกด้านหน้าแตกเป็นรูใหญ่กว้างประมาณ 3 ซม. กระสุนยังพุ่งไปถูกหลังคาเต็นท์ที่ใช้จอดรถเป็นรูอีก 2 แห่ง แต่ไม่พบหัวกระสุนแต่อย่างใด
    สอบสวนนางอัมพร พิมวัน อายุ 60 ปี พนักงานเสมียน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 11.07 น. กำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ ช่วงกำลังก้มเขียนหนังสือ ได้มีกระสุนปริศนาทะลุมาจากด้านหลัง ระดับเดียวกับศีรษะตนพอดี ผงยิปซัมกระจายเต็มห้อง ตนรู้สึกมึนหัว เพราะหัวกระสุนห่างศีรษะตนแค่ 1 นิ้ว และทะลุประตูกระจกไป ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร และไม่รู้ด้วยว่าคนร้ายยิงเข้ามาเพื่ออะไร
    ด้านนายชูเกียรติ จันทร์ทอง อายุ 60 ปี พ่อบ้านของนายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายเฉลิมชัยมีความสนิทสนมกับนายชาญ สุดสิ้น เจ้าของสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน จึงมาขอเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ร้าน พื้นที่ประมาณ 2 งาน มีเพียงตัวบ้านและลานจอดรถเท่านั้น ซึ่งก็อยู่ห่างจากจุดที่ถูกยิงประมาณ 30 เมตร ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับนายเฉลิมชัย ทั้งนี้ นายเฉลิมชัยพักและนอนที่นี่ทุกคืน ช่วงเช้าออกจากบ้านไปประมาณ 07.30 น. เพราะมีประชุม ครม. เรื่องนี้ได้รายงานให้นายเฉลิมชัยทราบแล้ว ส่วนตัวตนคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับนายเฉลิมชัย เพราะไม่เคยมีปัญหากับใคร 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าร้านและบริเวณใกล้เคียง เพื่อดูว่าคนร้ายมากันกี่คน และใช้พาหะนะชนิดใดกันแน่ สำหรับบ้านของนายเฉลิมชัยนั้น มีการจัดเลี้ยงทีมงานทุกอาทิตย์ และยังใช้เป็นสถานที่ประชุมย่อยของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อาจไม่เกี่ยวข้องกับการยิงในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญไปทางด้านความขัดแย้งภายในของบริษัทของนายชาญ สุดสิ้น ที่ทำร่วมกับนายยิ่งยศ ผการัตน์วิภาศ
    ต่อมา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า จุดที่ถูกยิงเป็นสำนักงานที่อยู่ในบริเวณร้านอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับบ้านพักที่ตนอาศัยอยู่ และเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับตน แต่ที่คนเข้าใจผิดเป็น เพราะสถานที่ที่ตนเช่าเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ 4 ไร่ ซึ่งมีสำนักงานอื่นอยู่ด้วย โดยจุดที่ถูกยิงอยู่ห่างจากบ้านตนไปประมาณ 100 เมตร ส่วนสาเหตุการยิงจะมาจากเรื่องใดนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับตนอย่างแน่นอน
    พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดเวลาประมาณ 11.00 น. โดยมีคนร้ายขับรถ ยังไม่ทราบว่าเป็นยี่ห้อใด เข้ามาทางถนนราชพฤกษ์ ผ่านหน้าร้านอาหารบ้านดาวล้อมเดือน ก่อนยิงปืนเข้าใส่บริเวณสำนักงานซึ่งตั้งอยู่หน้าร้านอาหาร โดยพบวิถีกระสุนกระเด็นไกลไปถึงประตูรั้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบวงจรปิดหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ ส่วนปมปัญหายังไม่สามารถสรุปได้  ขอให้รอจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ก่อน เนื่องจากมีการพูดคุยและสอบปากคำกับบุคคลที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสกกรณ์ ซึ่งมีบ้านอยู่บริเวณดังกล่าว ยืนยันไม่มีปัญหาบาดหมางกับใคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"