ปากีสถาน-อัฟกันสังเวยอากาศรุนแรงแล้ว 130 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ฤดูหนาวที่สภาพอากาศรุนแรง, หิมะถล่ม และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของปากีสถานและอัฟกานิสถานช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาคร่าชีวิตผู้คนใน 2 ประเทศนี้แล้วมากกว่า 130 คน ประชาชนจำนวนมากถูกหิมะตัดขาด

ชาวบ้านช่วยกันรื้อซากบ้านที่พังถล่มเพราะหิมะตกหนักจนเกิดหิมะถล่มที่หุบเขานีลุม ในเขตแคชเมียร์ของปากีสถาน เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563

    เอเอฟพีรายงานอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการของปากีสถานและอัฟกานิสถานเมื่อวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 ว่าที่ปากีสถานมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 93 คน บาดเจ็บ 76 คน และมีคนสูญหายอีกหลายราย ส่วนที่อัฟกานิสถานมีคนเสียชีวิตแล้ว 39 คน ขณะที่พยากรณ์อากาศทำนายว่าจะยังมีสภาพอากาศรุนแรงเกิดตามมาอีก

    รัฐแคชเมียร์ของปากีสถานประสบภัยหนักที่สุด มีคนเสียชีวิต 62 คน สูญหาย 10 คน ที่หุบเขานีลุมหิมะตกหนักทำให้เกิดหิมะถล่มหลายจุด จุดหนึ่งคร่าชีวิตคนอย่างน้อย 19 ราย

    ที่จังหวัดบาลูจิสถานในภาคตะวันออกเฉียงใต้ มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 31 คนจากปัญหาสภาพอากาศ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก และยังมีประชาชนอีกนับพันคนที่ถูกตัดขาด

    ข้ามชายแดนไปที่อัฟกานิสถาน หิมะตกหนักและฝนที่เริ่มกระหน่ำเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้บ้านเรือนพังถล่มหรือเสียหายบางส่วนมากกว่า 300 หลัง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จังหวัดที่ประสบภัยหนักที่สุดคือจังหวัดกันดะฮาร์, เฮลมานด์, ซาบุล ในภาคใต้ และเฮรัตในภาคตะวันตก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"