จ่าฝูงลาลีกาปลดบัลเบร์เด้ตั้งเซเตียนคุมทัพ


เพิ่มเพื่อน    



เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ที่คว้าแชมป์ลาลีกา ได้ 2 สมัย ที่ คัมป์ นู เชนเดียวกับ โคปา เดล เรย์ แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะรักษาเก้าอี้กุนซือไว้ได้ หลังจาก โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร ตกลงตัดสินใจปลดเข้าพ้นจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
    บัลเบร์เด้ โดนปลดพ้นตำแหน่งกุนซือบาร์เซโลน่า โดยมีผลในทันที และคนที่ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่แทน คือ กีเก้ เซเตียน
    บัลเบเด้ โค้ชมาดนิ่งชาวสเปน โดนปลดจากตำแหน่งกุนซือแม้จะพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา มา 2 ฤดูกาลติดต่อกันที่เขาเข้ามาเป็นบอส ตอนนี้ บาร์ซ่า ก็ยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง แต่คะแนนเท่ากับ เรอัล มาดริด
    อดีตสตาร์ของทีม อันเดรส อินิเอสต้า ได้ให้สัมภาษณ์เป็นสัญญาณบอกเหตุ ก่อนการแถลงข่าวประกาศการปลดของสโมมสร "วิธีการที่ทางสโมสรใช้กับเรื่องต่างๆ ดูจะมีความน่าเกลียดอยู่เล็กน้อย"
    ตอนนี้ บาร์เซโลน่า ยืนยันการตัดสินใจปลด บัลเบร์เด้ ไปแล้ว และได้แต่งตั้งอดีตบอสลาส ปัลมาส และ เรอัล เบติส กีเก้ เซเตียน เข้ามารับช่วงต่อในสัญญาที่จะมีระยะเวลาถึงซัมเมอร์ปี 2022 พร้อมกับมีการเปิดตัวทันทีในวันอังคาร
    อันที่จริงสถาณการณ์ของ บัลเบร์เด้ ไม่สู้ดีมาตั้งแต่นัดที่แพ้ โรม่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ที่ สตาดิโอ โอลิมปิโก เมื่อปี 2018 แม้สุดท้ายฤดูกาลนั้น 2018-19 บาร์ซ่า จะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ของสเปนได้ แต่ทางบอร์ดกำลังให้ความสำคัญกับผลงานในฟุตบอลยุโรป
    และอีกครั้งที่ บาร์ซ่า เสียหน้าอย่างแรง ที่ทิ้งโอกาสผ่านเข้าสู่รอบบชิงชนะเลิศ ทั้งที่นำ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 3 ลูก ในเลกแรก รอบเซมิไฟนอล แต่ไปโดนถล่มคืน 4-0 แบบขายหน้าไปทั้งโลก
    ปีนั้น บาร์ซ่าคว้าแชมป์ลาลีกา ได้อีก แต่บอร์ดขุ่นเคืองในการทำทีมของ บัลเบร์เด้ มากขึ้นอีก หลังแพ้ บาเลนเซีย ในศึก โคปา เดล เรย์
    บรรดานักเตะ กับ ประธานสโมสร โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ยืนยันสนับสนุน บัลเบร์เด้ คุมทีมต่อก่อนเริ่มฤดูกาล 2019-20
    แต่ถึงแม้ทีมจะผ่านเข้าสู่รอบน็ฮคเอาท์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาได้แบบหายห่วง และตอนนี้ก็ยังรั้งจ่าฝูงของตาราง แต่กุนซือวัย 55 ต้องเผชิญกับความกดดันมากขึ้นอีก จากทั้งแฟนที่ไม่พอใจกับสไตล์การเล่นที่ยังต้องพึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ มากเกินไป
    และดูเหมือนว่า ความพ่ายแพ้ต่อ แอตเลติโก มาดริด ในศึกซูเปอร์ คัพ รอบเซมิไฟนอล ที่จัดฟอร์มแมทใหม่ไปเตะนอกประเทศ โดยเสีย 2 ประตูในช่วงท้ายพลิกพ่าย 3-2 กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับ บาร์โตเมว ที่ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานสโมสรคนใหม่ในปีหน้า เขาจะต้องสร้างผลงานพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้
    ชาบี เอร์นันเดซ ตำนานเพลย์เมกเกอร์ของสโมสร ยืนยันรายงานว่าเขาได้คุยกับ ผอ.ฝ่ายกีฬาของสโมสร เอริค อาบิดาล และประธานฝ่ายบริหาร ออสการ์ เกรา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเขาตอบปฏิเสธที่จะไปรับตำแหน่งผผู้จัดการทีมคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ในเวลานี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"