แม่มอมลูก8ขวบ เสพยาบ้าแรมปี ติดทั้งครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    


     จับแม่แท้-พ่อเลี้ยงให้ลูกชายวัย 8 ขวบเสพยาบ้านานกว่าปีจนติดงอม เพื่อนลูกพลอยตกเป็นทาสไปด้วย อีกราย พ่อค้ายา ฝึกลูกสาวเป็นเอเยนต์หาเงินเลี้ยงตัว      เมื่อวันที่ 15 มกราคมนี้ ร.ท.พิชาญ ฤทธิสุนทร หัวหน้าชุดปฏิบัติการเชิงรุกเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรีที่ 401 พร้อมด้วย จ.ส.ต.วิษณุ มิ่งขวัญ, ส.อ.ณัฐพงษ์ จันทร์เพ็ง, นายสำเนียง สมบุญ กำนันตำบลคุริง, นายประพันธ์ คำหลิ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คุริง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร, นายสมภพ ศรีอัมพร และนายราม หมวดภักดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ พร้อมกำลังทหาร เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดขั้นรุนแรง เนื่องจากเป็นพื้นที่อยู่ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา และเขตติดต่อกับ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
    จากการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งพ่อค้ารายย่อยและผู้เสพได้จำนวนหลายราย แต่จากการตรวจค้นบ้านเป้าหมายหลังหนึ่ง เป็นบ้านไม้ปลูกกั้นแบบเพิงหมาแหงน ไม่มีเลขที่ อยู่ในสวนผสม ทั้งยางพารา กาแฟ และปาล์มน้ำมัน พบนางจิน กับนายบอย สามีใหม่ เด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี ลูกของนางจินกับสามีเก่า และเด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ลูกของเพื่อนบ้าน นั่งอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยมียาบ้า 1 เม็ด เงินสดจำนวนหนึ่ง อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนางจิน จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนำทั้งคู่ไปตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติด ซึ่งทั้งคู่สารภาพว่าเสพยาบ้ามาจริง
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นเด็กชายเอและเด็กชายบี ร่างกายซูบผอม หน้าตาซีดเซียวอิดโรย และมีอาการกระวนกระวายผิดปกติ จึงได้นำไปตรวจปัสสาวะด้วย พบมีสารเสพติด โดยเด็กชายเอบอกว่า เมื่อเช้าได้เสพยาบ้าครึ่งเม็ด ซึ่งนางจินผู้เป็นแม่ให้เสพมานานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนเด็กชายบีอ้างว่ามาเที่ยวเล่นที่บ้านหลังนี้ประจำ และนางจินได้ขอให้ช่วยงาน ทั้งรดน้ำต้นไม้ เก็บขี้ยาง ให้ผลตอบแทนเป็นยาบ้าครั้งละ 1 เม็ด จนเสพยามานานกว่า 1 ปีแล้วเช่นกัน
    ด้านนางจินให้การว่า ซื้อยาบ้ามาในราคาเม็ดละ 120 บาท นำมาเสพกับนายบอย เพื่อให้มีกำลังในการทำงาน และให้ลูกเสพด้วยครึ่งเม็ด ส่วนเด็กชายบี 1 เม็ด เพื่อเป็นค่าแรงในการช่วยทำงานให้กับตน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางจินและนายบอยส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กชายทั้งสองคนได้ประสานให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร รับตัวไปเพื่อบำบัดฟื้นฟูสุขภาพและจิตใจ
    เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังเข้าจับกุมตัวนายสมศักดิ์ หรือหนึ่ง วรรณมณี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 2 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 11,717 เม็ด ยาไอซ์ 136.3 กรัม และนายสุรศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี ชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 680 เม็ด และ น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ลูกสาวนายสุรศักดิ์ พร้อมของกลางยาบ้า 27 เม็ด
    ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีเด็กสาวอายุ 14 ปี เปิดเฟซบุ๊กขายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นใน จ.เชียงใหม่ จึงติดต่อล่อซื้อ นัดให้มาส่งของที่บริเวณริมถนนข้างตลาดป่าเหมือด ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย แล้วจับกุม สอบสวนขยายผลเด็กให้การว่า พ่อซึ่งเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ให้ตนเองนำยาบ้ามาขายเพื่อเป็นรายได้ไว้ใช้จ่าย เจ้าหน้าที่จึงไปจับกุมตัวนายสุรศักดิ์ได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 680 เม็ด โดยนายสุรศักดิ์ซัดทอดว่ารับยามาจากนายสมศักดิ์ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนายสมศักดิ์ได้อีกคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"