'สมชาย'เตือนหน่วยงานด้านความมั่นคงอย่าปล่อยให้ความเกลียดชังไปสู่สถานการณ์สุกงอม อาจซ้ำรอยเผาเมือง


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.63- นายสมชาย แสวงการ สาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การชุมนุมทางการเมืองบนถนนไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ฝ่ายความมั่นคงต้องไม่ประมาท

แม้จำนวนของผู้ชุมนุมทั้งฝ่ายไล่ลุงและฝ่ายเชียร์ลุงจะสูสีกัน ในหลักหมื่นต้นๆทั่วประเทศ. พอกันทั้งคู่ สิ่งที่เห็นชัดเจนจากปรากฎการณ์เริ่มต้นของ2ม็อบการเมืองจำแลง ถึงโอกาสต่อๆไปของที่จะเกิดความแตกแยกในสังคมไทยผ่านการสร้างความชังกันผ่านสื่อโซเชี่ยลที่ทำให้เกิดการแบ่งขั้วของคนต่างวัยแบบเดียวกับฮ่องกงโมเดล

ฝ่ายวิ่งแม้จะมีเบื้องหลังเป็นคนแก่แต่เบื้องหน้าผู้ชุมนุมเป็นเด็กgen y ที่มีสีสรรแบบยุคใหม่มีการสร้างอีเว้นท์แบบสะใจเด็กgen yมากกว่า

ฝ่ายเดินเป็นคนสูงวัยส่วนใหญ่อายุใกล้เฉลี่ย60หรือมากกว่า ผ่านประสพการณ์การชุมนุมและวิกฤติการเมืองและการชุมนุมแบบปักหลักพักค้างมายาวนาน มีสีสรรแบบคลาสสิค

จากการไปสังเกตการณ์ด้วยตนเองในบางแห่ง แม้เห็นว่าการชุมนุมทั้งสองฝ่ายเป็นไปในทางสันติสงบ และโอกาสจะสร้างความรุนแรงแบบเผาบ้านเผาเมือง หรือฆ่ากันด้วยอาวุธสงครามเอ็ม16 อาร์ก้าเอ็ม79 ยากที่จะเกิดขึ้น

เว้นแต่จะปล่อยให้ลากกันไปสร้างความเกลียดชังกันไปจนสถานการณ์สุกงอม และกองกำลังชายชุดดำที่ถูกสั่งจากมือที่สามที่มองไม่เห็นจะรับคำสั่งให้ออกอาวุธสังหารประชาชนทุกฝ่ายเหมือนเหตุการณ์ เมษา2553อีกครั้ง แต่ก็เป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้ครับ

นับแต่นี้ความเคลื่อนไหวของกิจกรรม ทุกความเคลื่อนไหวของคีย์แมนเป็นเรื่องที่หน่วยงานข่าวกรองหน่วยงานความมั่นคงของรัฐต้องติดตามทุกฝีก้าวครับ

#กันไว้ดีกว่าแก้..ถ้าจะมีไฟต้องตัดแต่ต้นลม

#คนไทยทั้งประเทศไม่ยากถอยกลับย้ำซ้ำวงจรอุบาทว์อีก

@ข้อมูลจากหน่วยข่าวความมั่นคงของการชุมนุม วิ่งไล่ลุงในต่างจังหวัด

ที่สวนสาธารณะสมเด็จย่า นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม มีมวลชน ประมาณ 40 คน เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ยุติกิจกรรม

• นอกจากนี้ในส่วนของภูมิภาค จ.อุบลราชธานี ประมาณ 400 คน ยุติกิจกรรม, จ.เชียงใหม่ ประมาณ 300 คน เริ่มทำกิจกรรมออกจากท่าแพฯ, จ.นครศรีธรรมราช จุดที่ 1 ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ประมาณ 36 คน และ จุดที่ 2 ม.วลัยลักษณ์ ประมาณ 50 คน ยุติกิจกรรม จ.มหาสารคาม ประมาณ 120 คน, จ.ปัตตานี ประมาณ 300 คน, จ.ตาก จำนวน 10 คน ยุติกิจกรรม

• จ.นครพนม จำนวน 10 คน, จ.ภูเก็ต จำนวน 9 คน เริ่มกิจกรรม, จ.นนทบุรี จำนวน 50 คน, จ.ฉะเชิงเทรา 300 คน ยุติกิจกรรม, จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 30 คน ยุติกิจกรรม, จ.พิษณุโลก ประมาณ 200 คน, จ.บุรีรัมย์ จุดที่ 1 จำนวน 5 คน จุดที่ 2 ยุติกิจกรรม จำนวน 15 คน, จ.มุกดาหาร จำนวน 40 คน ยุติกิจกรรม, จ.พิจิตร จำนวน 20 คน ยุติกิจกรรม

• จ.สมุทรปราการ ประมาณ 50 คน, จ.พัทลุง ประมาณ 80 คน, จ.ปทุมธานี ประมาณ 60 คน เริ่มกิจกรรม, จ.พังงา ประมาณ 50 คน ยุติกิจกรรม, จ.นครปฐม ประมาณ 120 คน ยุติกิจกรรม, จ.กระบี่ จำนวน 10 คน ยุติกิจกรรม และ จ.อุดรธานี จำนวน 120 คน ยุติกิจกรรม.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"