หมอกควันปกคลุมเมืองอ่างทอง สสจ.เผยค่าฝุ่นปานกลางแนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์หมอกควันได้ปกคลุมทั่วเมืองอ่างทอง ซึ่งเห็นได้ชัดจากภาพถ่ายมุมสูง ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเริ่มหวั่นวิตกกังวลต่อปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ทั้งนี้มีการแจ้งเตือนตามสื่อออนไลน์ให้ผู้ที่มีอาการแสบจมูกหายใจติดขัดและวิงเวียนศีรษะให้รีบพบแพทย์ เด็ก คนชรา สตรีตั้งครรภ์ และผู้ป่วยทางเดินหายใจ ผู้ที่มีโรคประจำตัวให้ระมัดระวังด้วย

พร้อมกับแนะนำวิธีรับมือให้ปลอดภัย มีสติและติดตามสถานการณ์ข่าวจากหน่วยงานราชการเป็นหลัก ปรับวิธีคิดช่วยลดความเครียคได้ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง และเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ กลุ่มเสี่ยงเด็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หากจำเป็นควรสวมหน้ากากอนามัย หรือ N95 เฝ้าระวังหากมีอาการผิดปกติ เช่น ไอบ่อย หายใจลำบาก แน่นหน้าอก คลื่นไส้ วิงเวียน ให้รีบปรึกษาแพทย์ และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์

นายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)อ่างทอง เปิดเผยว่าสำหรับเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็ก ซึ่งมีผลต่อสุขภาพของประชาชนนะครับในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองได้มีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ศึกษาข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น AiR4THAI ของกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งเป็นระดับสีเหลืองหรือระดับปานกลาง ยังไม่มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวัง หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายในที่กลางแจ้ง แล้วก็กลุ่มเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เด็กและผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"