ฮือฮา!วัดดังอ่างทองสร้างพระราหูเหยียบโควิด


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.2564 - วัดโล่สุทธาวาส  ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้มีการสร้างพระราหูเหยียบโควิด ซึ่ง ตั้งอยู่ภายในวัด บริเวณหน้าพระอุโบสถ 2 ชั้น  ลักษณะพระราหูอยู่ในท่ายืนและเท้าทั้ง 2 ข้างเหยียบไวรัสโควิด-19 สูง ประมาณ 2 เมตร 50 เซนติเมตร กว้าง 1 เมตร 20 เซนติเมตร  โดยนายสิทธิพร สิทธิพงษ์พานิช ไวยาวัจกร วัดโล่ห์สุทธาวาส เปิดเผยว่า เหตุแรงจูงใจที่มีการสร้างรูปปั้นราหูเหยียบโควิด ได้มาจากแนวคิดที่วัดอยากให้เป็นสิ่งเตือนใจให้ประชาชนทั่วไป ระลึกถึงคำนึงถึงในช่วงปี 2563-2564 ได้เกิดเหตุการณ์มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และเตือนสติให้ลูกหลาน และประชาชนที่ใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบัน อย่าประมาทในการใช้ชีวิต อย่าทำลายธรรมชาติ  

“ในความเชื่อ เมื่อใดก็ตามที่เกิดปัญหาความวุ่นวาย การเปลี่ยนแปลง  ความวุ่นวายอุปสรรค ไม่ว่าจะด้านภัยพิบัติ หรือโรคภัย ดาวราหูก็มักจะถูกพาดพิงถึง พระราหูเป็นเทวดา จึงมีแนวคิดสร้างพระราหูในลักษณะที่มีเท้าทั้ง 2 ข้างเหยียบโควิดไว้ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด สร้างความเสียหายและฆ่าชีวิตผู้คนเจ็บป่วย ล้มตายเป็นจำนวนมาก ประชาชนทั่วไปที่มีความเชื่อ ต่างแวะเวียนมากราบขอพร อย่างน้อย เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ เหมือนกับการขอพรจากพระ ให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่เจ็บไม่ป่วยจากโรคร้ายนี้”   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"