เลื่อนสั่งคดี 'ธนาธร' จัดเฟซบุ๊กไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช. เหตุตร.ยังไม่ส่งความเห็น


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.63 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญานัดฟังคำสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาที่พนักงานสอบสวน บก.ปอท.นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ในความผิดฐาน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (แก้ไขฉบับที่ 2 พ.ศ.2560) มาตรา 14 (2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 จากกรณีผู้ต้องหาร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่-The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

และคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน บก.ปอท. นำสำนวนพร้อมความเห็น สมควรสั่งฟ้อง นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ มายื่นให้พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา พิจารณาสั่งฟ้องในความผิดฐานดูหมิ่นศาล กรณีนายปิยบุตรเคยอ่านแถลงการณ์วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ในวันนี้ มีนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของนายธนาธรและนายปิยบุตรเดินทางมารับทราบคำสั่งคดี

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า วันนี้ทางอัยการได้เลื่อนการฟังคำสั่งออกไปก่อนทั้ง 2 คดี โดยอัยการให้เหตุผลว่าคดีของนายธนาธร ที่ทางพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องไปนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่ทาง ตร.จะต้องทำความเห็นกลับมาว่าจะเห็นแย้งหรือไม่ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีความเห็นกลับมายังสำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนคดีของนายปิยบุตรนั้น ทางอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบพยานเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ก็ยังสอบไม่แล้วเสร็จ จึงให้เลื่อนการนัดฟังคำสั่งคดีอีกครั้ง วันที่ 20 ก.พ. 2563 เวลา 10.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"