'อนุสรณ์' ลุ้นซักฟอกล้มระบอบประยุทธ์ หยาม 'บิ๊กป้อม' ไร้บารมี


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้าน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจเข้าใจผิดว่าปัญหาวิกฤติศรัทธาของรัฐบาลมาจากการไม่สามารถสื่อสารนโยบายของรัฐบาลไปสู่ประชาชนได้ จนมีกระแสข่าวจะเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล หากปลดโฆษกรัฐบาลจริงก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาไม่มีผลงานของรัฐบาลได้

แนวทางแก้ไขที่ควรเร่งดำเนินการ คือการเร่งผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้มาดำเนินการให้เป็นรูปธรรมจึงจะเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ความกลัวทำให้เสื่อม สัญญาณความเสื่อมถอยของรัฐบาลและพรรคร่วม เริ่มออกอาการเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆอาการเลือดไหลไม่หยุด สมาชิกพรรคทยอยลาออกแทบทุกวัน เพื่อไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ รองรับการเลือกตั้งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ปัญหาเกาเหลาระหว่างรัฐมนตรีต่างพรรค ต่างจองกฐินรอเวลาเอาคืนซึ่งกันและกัน การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะมีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา เพราะถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เป้าใหญ่อยู่ไม่ได้ เครือข่ายระบอบประยุทธ์ ก็ต้องพ้นไปทั้งหมด นาทีนี้พล.อ.ประวิตร ไม่น่าจะมีบารมีพอในการไปล็อบบี้พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม เพราะแม้แต่ในพรรคร่วมรัฐบาลเอง ยังไม่รู้ว่าสามารถคุยกับใครแล้วมีเครดิตน่าเชื่อถืออยู่หรือไม่ ถ้าพล.อ.ประวิตร สามารถเคลียร์ปัญหาได้จริง ปัญหาความขัดแย้งอย่างหนักในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร ต้องทำได้มากกว่าพูดแค่ว่า ไม่ยุ่ง ไม่เกี่ยว

“พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือไม่ ไม่ใช่ปัญหา แค่คิดว่าจะอยู่ได้อย่างไรถ้าประชาชนเห็นแผลทุจริตของรัฐบาลเต็มไปหมด ก็เป็นเรื่องยาก จนสมองอาจเหลือน้อยกว่าเดิม" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"