'เจี๊ยบ'ขวางส.ส.พลังประชารัฐ สร้างสะพาน'จันทร์โอชา'ไปเกาะสมุย


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.63 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกรณีสส.พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้เอานามสกุลของ พล.อ . ประยุทธ์ มาตั้งเป็นชื่อสะพานข้ามไปยังเกาะสมุย ทั้งนี้ ตนไม่ได้คัดค้านการสร้างสะพานจาก จ.นครศรีธรรมราช ไปยังเกาะสมุย เพราะตนก็เป็นลูกสาวคนนครศรีธรรมราช ญาติพี่น้องตนเองก็ได้รับประโยชน์เช่นกัน แต่ขอคัดค้านการตั้งชื่อสะพานว่า สะพานจันทร์โอชา หากเป็นการใช้งบประมาณแผ่นดินในการสร้าง แต่ถ้าส.ส.พรรคพลังประชารัฐอยากจะสร้างสะพานจันทร์โอชา ก็ควรไปขอเงิน พล.อ.ประยุทธ์ หรือ ตระกูลจันทร์โอชา ไม่ใช่เอางบประมาณแผ่นดินไปสร้าง

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เห็นดีเห็นงามกับไอเดียที่ไม่เข้าท่าครั้งนี้ ควรออกมาปราม ไม่อย่างนั้น อาจถูกมองว่ากำลังเขี่ยลูกให้กันเพื่อโยนหินถามทาง นอกจากนี้ ชาวบ้านเริ่มสงสัยกันว่า ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำคุณงามความดีอะไรต่อภาคใต้นักหนา ทำไมจึงต้องเชิดชูเกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ จนเกินสมควร ทั้งที่ ยุครัฐบาลประยุทธ์ ราคายางตกต่ำอย่างหนักจนชาวใต้เดือดร้อนกันทั่วและหมดตัวไปตามๆกัน ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ลืมไปแล้วหรือว่าตอนที่มีข่าวการตั้งชื่อฝาย แม่ผ่องพรรณ ที่ภาคเหนือ ตอนนั้นตระกูลท่านโดนชาวบ้านก่นด่าว่าอย่างไรบ้าง ยังไม่เข็ดอีกหรือ

"หากรัฐบาลเอาเงินไปสร้างอนุสาวรีย์ต่อต้านรัฐประหาร เพื่อเตือนสติคนรุ่นหลังไม่ให้เอาอย่างนักยึดอำนาจในอดีตที่สมคบคิดกันก่อการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนด้วยวิถีทางอันไม่ชอบธรรมและไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย แบบนี้ ยังพอมีประโยชน์กับสังคมและอาจมีประชาชนสนับสนุนมากกว่าการสร้างสะพานจันทร์โอชา ซึ่งสะท้อนค่านิยมในการประจบสอพลอผู้มีอำนาจโดยไม่สมเหตุสมผล"ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"