เชื่อไหม!กิจการพิเศษพท.ปัดโดนล็อบบี้ไม่ตี'ป้อม'ท้านำหลักฐานมาแสดง


เพิ่มเพื่อน    

 

17ม.ค.63-ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่มีกระแสข่าวลือออกมาว่า ทางพรรคเพื่อไทย จะไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เหตุผลเพราะข้อมูลยังไม่ชัดเจน และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการตัดสินคดีไปแล้วนั้น หากสมาชิกพรรคเพื่อไทยมีข้อมูลใหม่และมีหลักฐานที่ชัดเจนมานำเสนอ ทางคณะกรรมการกิจการพิเศษก็พร้อมจะพิจารณา และไม่ปิดกั้นการเสนอรายชื่อว่าที่ผู้ถูกอภิปราย และในทิศทางนี้หากพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความประสงค์ ที่อยากจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร เป็นสิทธิของแต่ละพรรค

"ในส่วนข่าวลือเรื่องที่ว่ามีการคุยนอกรอบเพื่อล็อบบี้ผู้ใหญ่ในพรรคก็ไม่เป็นเรื่องจริง หากใครมีหลักฐานก็ควรนำออกมาแสดงให้เป็นที่ประจักษ์ ไม่ใช่การกล่าวหากันแบบลอยๆ เพราะสมัยนี้เป็นยุคของโซเชียลมีเดีย"ร.ต.อ.วัฒนรักษ์  กล่าว

ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เหมือนยุทธวิธีในการทำศึกสงคราม เราควรต้องมีการวางแผนที่แยบยลเพื่อโจมตีแม่ทัพ ไม่ใช่รองแม่ทัพ หรือนายทหาร หากเรามัวแต่หลงทาง วางแผนจัดกระบวนยุทธที่ผิดวิธี จะทำให้เสียเชิงในการรบ ก่อให้เกิดการเสียหายและผู้ที่เสียประโยชน์ก็คือประชาชน และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ เวลาที่ฝ่ายค้านได้รับในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็คงจะไม่ได้เยอะมาก จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่าอย่างที่สุด พรรคเพื่อไทยมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่าหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอแล้วที่จะเอาผิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"