นิชิโนะยอมรับเป็นรองซาอุดิอาระเบีย เน้น 'ช้างศึก' ใช้เกมเร็วต่อกร


เพิ่มเพื่อน    

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า ในฐานะที่เราเป็นเจ้าภาพ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบ 8  ทีมได้ นักเตะทุกคนก็พยายามทำเต็มที่ สุดท้าย เราก็ทำกันได้ตามเป้าหมาย แน่นอนว่าเกมในรอบน็อคเอาท์ เราต้องเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย ยอมรับว่าทีมไทยเป็นรอง สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของตัวเอง นั่นก็คือเล่นให้รวดเร็ว เคลื่อนที่ตลอดเวลา

        "ที่ผ่านมา เรารู้จักซาอุดิอาระเบีย และเข้าใจมาตลอด ว่าเขาจะใช้กองหลัง 4 คน เกมอุ่นเครื่องที่เจอกับเราก็ใช้แบบนั้น หลังจากนั้นก็ได้ติดตาม ก็เห็นว่าพวกเขาก็มีใช่หลัง 3 คนเช่น แสดงให้เห็นว่า ซาอุดิอาระเบีย มีความหลากหลายมาก ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีศักยภาพที่ดี จากแมตช์อุ่นเครื่องเมื่อต้นปี ทั้งสองทีมน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะตอนนั้นเราเพิ่งเก็บตัว ส่วนซาอุดิอาระเบีย ก็เพิ่งเดินทางมาถึง ทั้งสองทีมต่างทดลองอะไรหลายอย่าง ทำให้เกมไม่ค่อยมีสปีดเท่าไหร่” นิชิโนะ กล่าว

        “ในทัวร์นาเมนต์ซาอุดิอาระเบียก็แสดงให้เห็นว่าเขาเพิ่มขึ้นจากตอนอุ่นเครื่อง เราก็ต้องรับมือให้ได้ ทีมไทยก็เช่นกัน เราทำได้เร็วขึ้น แต่ก็ยังเทียบเท่าซาอุดิอาระเบียไม่ได้ ซึ่งก็ต้องหาส่วนอื่นมาทดแทนให้ได้ ซาอุดิอาระเบีย ก็มีคอนเซปต์ชัดเจน ทั้งความแข็งแกร่งทางร่างกาย และมีความหลากหลายในรูปแบบการเล่น ผมต้องกำชับนักเตะว่าต้องทำอะไรบ้าง ก็จะพยายามนำประสบการณ์ที่เคยเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย มาถ่ายทอดให้นักเตะได้เข้าใจมากที่สุด"

        "แน่นอนว่านักเตะชุดนี้ ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเวทีใหญ่ ส่วนใหญ่เราจะเล่นในอาเซียน ไม่มีใครมีประสบการณ์ในเอเชีย รายการนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่ดี ตัวผมเองก็ไม่ได้กระตุ้นอะไรเป็นพิเศษ แต่พยายามทำให้บรรยากาศในทีมออกมาดี ให้ทุกคนพยายามทำงานด้วยกัน เพื่อทำให้เราทำผลงานได้ดีขึ้น ซึ่งมันก็จะช่วยดึงศักยภาพของเราออกมา เพราะผมเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถ ซึ่งนอกจากสร้างบรรยากาศแล้ว ก็พยายามบอกให้นักเตะตั้งเป้าหมายให้สูงไว้ก่อน" กุนซืชาวญี่ปุ่น กล่าวปิดท้าย

        ด้าน  ซาอัด อัล เชห์รี เฮดโค้ชทีมชาติซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า "เชื่อว่าเกมที่จะพบกับทีมชาติไทย น่าจะเป็นเกมที่ยาก เพราะไทยเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ไทยยังได้พักมากกว่า 1 วัน แต่เราจะพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด การที่จะเจอกับทีมชาติไทย จะแตกต่างจาก 3 นัดที่ผ่านมาแน่นอน เพราะไทยมีความรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เราก็ได้เน้นย้ำให้นักเตะว่าต้องมีสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อม เพราะไทยเล่นฟุตบอลได้รวดเร็ว เป้าหมายของเราก็คือการโฟกัสกับเกมที่เหลือ เพื่อเป้าหมายในการไปโอลิมผปิก ก็หวังว่าแฟนบอลซาอุดิอาระเบีย ทุกคนจะเป็นกำลังใจให้กับเรา"

        สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 18 ม.ค. เวลา 17.15 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด อีกคู่ ออสเตรเลีบ พบ ซีเรีย เวลา 20.15 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 19 ม.ค. เกาหลีใต้ พบ จอร์แดน เวลา 17.15 น. ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ ยูเออี พบ อุซเบกิสถาน เวลา 20.15 น. สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"