'ป้ามล'ร่อนหนังสือถึง'ชวน'ค้านตั้ง'ปารีณา'นั่งกมธ.ปปช. โซเชียลฯข้องใจทำไมเมินเฉย'เสรีพิศุทธ์'ตั้งจำเลยคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทรเป็นที่ปรึกษา


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.63 - นางทิชา ณ นคร หรือ "ป้ามล" นักสิทธิ เด็ก เยาวชน และสตรี และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ได้โพสต์หนังสือเรื่อง ไม่เห็นด้วยกรณีการแต่งตั้งนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ เป็นกรรมาธิการฯ โดยส่งถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดยเนื้อหาในหนังสือมีรายละเอียดดังนี้ "ข้าพเจ้านางทิชา ณ นคร อายุ 67 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย เป็นผู้มีสิทธิ์และใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งทุกครั้งที่ประเทศไทยเคยจัดมา ข้าพเจ้าขอแสดงความไม่เห็นด้วยกรณีตั้งนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ เป็นกรรมาธิการฯ ในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

เหตุผลของข้าพเจ้าคือ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ยังมีคดีความเรื่องที่ดิน จังหวัดราชบุรี แม้ว่าดคี ความยังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ยังมิอาจชี้ชัดว่ามีการกระทำความผิดจริง แต่การแต่งตั้งบุคคลที่อยู่ในระหว่างคดีความเพื่อทำหน้ที่ในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สะท้อน ความไม่ใยดีต่อเสียงของประชาชนที่เลือกตั้งพวกท่านเข้าไปนั่งในสภาฯ และยังสะท้อนวุฒิภาวะทางความคิด รวมถึงความรับผิดชอบทางการเมืองที่ต่ำมาก ทั้งผู้ถูกแต่งตั้งซึ่งควรจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการไม่รับ ตำแหน่งและผู้แต่งตั้ง พฤติการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในสภาฯครั้งนี้กระทบต่อความเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของผู้ตำรงตำแหน่งทางการเมืองอย่างชัดเจน

ในฐานะประชาชนผู้มีส่วนได้เสียต่อทุกการตัดสินใจของนักการเมืองข้าพเจ้าขอยืนยันอีกครั้งว่า ข้าพเจ้าไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ และขอให้สภาฯโปรดทบทวนการตัดสินใจในครั้งนี้ เพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่นทางการมืองของประชาชนต่อผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกลับคืนมา"

ภายหลังการโพสต์ของ นางทิชา มีทั้งผู้เห็นด้วยและเห็นแตกต่างออกไปทั้งมีการตั้งคำถามกลับไป ยังนางทิชา และผู้สนับสนุนบางส่วนทำไมเมินเฉยต่อกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ประธานกมธ.ปปช.) แต่งตั้งนายวัฒนา เมืองสุข  เป็นที่ปรึกษาประธานกมธ.ปปช. ชุดเดียวกับนางสาวปารีณา ทั้งที่ นายวัฒนา เป็นจำเลยในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่งอยู่ระหว่างการไต่สวนพยานในชั้นศาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"