ไอ้โม่งอัดเสียง 'ผบ.แป๊ะ'


เพิ่มเพื่อน    

        ไม่รู้เป็นเรื่องยอดฮิตหรือมีสคริปต์เดียวกันหรือเปล่า เพราะเพียงแค่ไม่ถึง 2 อาทิตย์ ในแวดวง "สีกากี" มีคลิปแอบอัดการสนทนาทางโทรศัพท์หลุดออกมาผ่านสื่อ

                ถึง 2 ครั้ง 2 คลิป!!!

                คลิปแรก...เป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ 2 นาย เกี่ยวกับคดีคนร้ายยิงรถยนต์ของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต ผบช.สตม. ย่านบางรัก

                จากนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมายอมรับเสียงสนทนาในคลิปเป็นการโทรศัพท์คุยกันระหว่าง "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ระดับ ตร.ตามปกติ ในการทำงานให้เป็นพี่เลี้ยง ทำการกำกับ ดูแล ให้การสนับสนุน และปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติ

                แต่...คนอัดเสียงและคนปล่อยคลิป ไม่มีใครยืนยัน ไม่มีใครยอมรับ???

                คลิปสอง...เป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์ของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ กับตำรวจระดับรอง ผบก.ในเรื่องที่ถูกร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องความประพฤติ

                ต่อมาทราบว่าเป็นเสียงของ "บิ๊กใหม่" พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กับ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รอง ผบก.อก.บช.ภ.9 เพราะทั้ง พล.ต.อ.สุชาติ และ พ.ต.อ.ไพรัตน์ ยอมรับเป็นเสียงตัวเอง

                แต่...คลิปนี้ พ.ต.อ.ไพรัตน์ให้สัมภาษณ์รายการทีวียอมรับไม่ได้ตั้งใจอัดเสียง แค่บันทึกเสียงแบบอัตโนมัติตามระบบของโทรศัพท์มือถือ ส่วนใครนำคลิปมาปล่อยผ่านสื่อยังไม่ยืนยัน ทว่า พล.ต.อ.สุชาติยืนยันจะเอาผิดกับคนปล่อยคลิปและสื่อที่นำเสนอ

                ทั้ง 2 คลิปแม้จะคล้ายๆ กัน แต่ก็ไม่เหมือนกันเสียทีเดียว เพราะคลิป 2 มีผู้ยอมรับบันทึกเสียงสนทนาแล้ว

                ส่วนคลิปแรกจนถึงป่านนี้ยังไม่รู้ "ไอ้โม่ง" แอบอัดเสียงพูดคุยระหว่าง ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.คือใคร??? และใครเป็นผู้ปล่อยคลิป???

                ยกมือชูรักแร้ดำๆ เห็นด้วยกับ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคลิปหลุดการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์กับ พล.ต.อ.วิระชัย

                "การเอาเทปมาออกมันผิดหรือเปล่า มันบันทึกเสียงกันได้ไหม ใครเป็นคนเอาไปออก เขาสอบหมดนั่นแหละ เขากำลังตั้งคณะกรรมการสอบอยู่ ไม่เช่นนั้นก็วุ่นไปหมดทุกอย่าง"

                ถูกต้องครับ...ลุงตู่

                ต้องหา "ไอ้โม่ง" อัดคลิป และ "ไอ้โม่ง" ปล่อยคลิป มาลงโทษ มาดำเนินคดีให้ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องเงียบ ปล่อยให้เรื่องเกิดขึ้นเหมือนไม่มีอะไร เพราะผู้ที่ถูกอัดคลิปเป็นถึงนายตำรวจใหญ่ นายตำรวจระดับสูง มีผู้ใต้บังคับบัญชา 2 แสนกว่านาย เป็นระดับ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.

                จะปล่อยให้ใครมาดักฟังโทรศัพท์ มาแอบอัดเสียง แล้วนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยไม่เอาผิด ไม่ดำเนินคดีใดๆ ปล่อยให้เรื่องเงียบไปตามสายลมได้อย่างไร

                หากเนื้อหาการสนทนาเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องลับๆ เป็นเรื่องความมั่นคง ที่มีผลกระทบต่อประเทศชาติ ความเสียหายมากมายขนาดไหน

                ยิ่งครั้งนี้ "ตำรวจ" ผู้ที่มีหน้าที่รักษากฎหมายบ้านเมืองโดนเสียเอง ถ้าหา "ไอ้โม่ง" ไม่ได้ ถึง "โจ๊ก" ไม่ไล่ "บิ๊กแป๊ะ" ไม่ลาออก

                ก็คงต้องหาปี๊บคลุมหัว!!!!. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"