'ณัฐวุฒิ' แขวะ 'อนาคตเก่า' ตั้งท่า 'ยุบอนาคตใหม่' ชี้เปรี้ยงอนาคตสังคมไทยมืดมนเต็มที


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.63 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแน่วมร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ ‘หัวใจไม่หยุด‘เต้น’’ ช่วงหนึ่งว่าการตัดสินใจจัดการกับงูเห่าของพรรคเพื่อไทย เป็นคนละบริบทกับอนาคตใหม่ วันที่อนาคตใหม่ตัดสินใจเพราะอนาคตของพรรคไม่แน่ไม่นอน ไม่รู้จะถูกยุบไปวันไหน

ดังนั้น การตัดสินใจที่เด็ดขาดเป็นการสร้างพลังสร้างทีมสปิริตให้กับพรรคเอง ส่วนของเพื่อไทยไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ล่อแหลมขนาดนั้น

การประกาศไม่สังฆกรรม ไม่ให้ส.ส.งูเห่าเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ ของพรรคและไม่ส่งลงสมัครคราวหน้าโดยเด็ดขาด ก็ถือว่าเป็นความชัดเจนในระดับหนึ่ง

ไม่จำเป็นที่เพื่อไทยจะต้องขับสมาชิกพรรคออกไปหารัฐบาล เป็นการเปิดประตูให้เค้าหอบผ้าหอบผ่อนหนีตามกันไปได้โดยง่าย

โหวตอีกกี่ครั้งกี่ครั้งคนที่ใจเค้าไปแล้วก็จะยกมือให้กับฝ่ายรัฐบาลอยู่ดี เอาไว้เป็นงูเห่าตากแห้งอย่างนี้ก็ไม่มีอะไรเสียหายนะครับ

นายณัฐวุฒิยังกล่าวกถึงกระแสข่าวยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ไม่มีล่ะครับที่ 'ลุงตู่' จะยุบสภาช่วงนี้ เป็นข่าวลือลอยลมกันมาเฉยๆ แกอยากเป็นเนื้อตัวสั่นซะขนาดนั้น ถึงขั้นร่างรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจตัวเอง กำหนดยุทธศาสตร์ชาติไปอีก 20 ปี

"ถ้าจะดูเรื่องยุบสภา ห่วงเรื่องยุบอนาคตใหม่ดีกว่า แม้ว่าจะมีหลายคนเปิดข้อเท็จจริงในแต่ละข้อกล่าวหาว่า ไม่น่าจะเอาผิดอนาคตใหม่ได้ แต่ดูแล้วยังไงยังไง ก็ตั้งท่าจะยุบกันอยู่ดี ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็เท่ากับอนาคตเก่ามายุบอนาคตใหม่ ส่วนอนาคตของประเทศไทย มืดมนเต็มที’นายณัฐวุฒิกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"