'ถวิล' ออกโรงอบรมนักการเมืองรุ่นใหม่ถ้าไร้'กาลเทศะ'นอกจากเปลี่ยนแปลงไม่สำเร็จแล้วยังเป็นอันตรายแก่ตัวอีกด้วย


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.63 - นายถวิล เปลี่ยนศรี สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ผมคนหนึ่งล่ะ ที่ชื่นชมคนรุ่นใหม่ตลอดมา และเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของคนรุ่นใหม่ได้ดี เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยผ่านวัยคนรุ่นใหม่ ที่มีความคิดเห็น ที่ไม่ตรงกับคนรุ่นเก่าแบบนี้มาก่อน และแน่นอนในที่สุดคนรุ่นใหม่ก็ต้องรับหน้าที่ขับเคลื่อนประเทศ แทนคนรุ่นเก่า ตามวัฏจักรต่อไป

แต่คนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนนั้น ต้องรู้ “ กาลเทศะ” ด้วย. . สองคำนี้สำคัญมาก ฝรั่งจะเรียกอะไรก็ตาม แต่ทางภูมิปัญญาตะวันออก เราทราบกันมานานแล้วว่า เรื่องนี้สำคัญอย่างไร คือต้องรู้อะไรควรไม่ควร ถึงเวลาหรือยัง เหมาะหรือไม่เหมาะกับสังคมไทย ที่สำคัญต้องเรียนรู้จากคนรุ่นก่อนด้วย ไม่ใช่แสดงท่าทีไม่แยแส สนใจ ไปจนถึงขั้นดูถูก ดูแคลน แบ่งแยก เดียดฉันท์ อย่างที่นักการเมือง ที่เรียกตัวเองว่า "คนรุ่นใหม่"  กลุ่มหนึ่ง ทำอยู่เสมอๆ

ผิดไปจากนี้ เท่าที่เห็นมาเปลี่ยนแปลงสังคมไม่ได้หรอกครับ ไม่ว่าเปลี่ยนเล็กหรือ เปลี่ยนใหญ่ ที่สำคัญนอกจากเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ไม่สำเร็จแล้ว ยังเป็นอันตรายแก่ตัวอีกด้วย อันตรายไม่ใช่ เพราะใครเขากลั่นหรือแกล้งหรอก แต่เพราะไม่ดู "กาลเทศะ" อย่างที่ว่า นั่นแหละ ครับ !!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"