'บิ๊กตู่'นั่งรถกันกระสุนลงพื้นที่นราธิวาส! ขอพรเจ้าแม่โต๊ะโมะให้ปชช.ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค. 63 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ร่วมเดินทางลงพื้นที่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.) ที่ จ.นราธิวาส

ต่อมาเวลา 09.05 น. นายกฯ พร้อมคณะ เดินทางถึง จ.นราธิวาส โดยเดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ กันกระสุน ทะเบียน กฉ 4212 ยะลา ถึงศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก  โดยส.ส.พลังประชารัฐ 22 คน มาให้การต้อนรับ อาทิ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.พลังประชารัฐ ส.ส.นราธิวาส นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธานส.ส.พรรค พร้อม ส.ส.ภาคกลางพรรค พปชร. ร่วมให้การต้อนรับ คาดว่า การปรากฎตัวของนายวิรัช และกลุ่มส.ส. ในภาคกลาง น่าจะเป็นการมาเพื่อรายงานถึงการเตรียมพร้อมในการรับมือการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน รวมถึงปัญหาความระหองระแหงภายในพรรค

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวภายหลังสักการะฯ ว่า ได้อธิษฐานขอพรให้ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข มีความปลอดภัย คิดหวังสิ่งใดให้ขอสำเร็จทุกอย่าง ก่อนพบปะกับ ประธานมูลนิธิเจ้าแม่โต๊ะโมะ และตัวแทนสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีน 4 สมาคม (สมาคมฮกเฮี้ยน สมาคมแต้จิ๋ว สมาคมแคระ และสมาคมไหหลำ) และสมาคมอิสลามสุไหงโก-ลก โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามประวัติความเป็นมาของศาลเจ้า พร้อมกล่าวแสดงความเป็นห่วงทุกคน และกล่าวชื่นชมว่าบ้านเมืองสะอาดเรียบร้อยดี  ขอให้ร่วมมือกันเดินหน้าพัฒนาประเทศเพราะรัฐบาลไม่สามารถทำได้ฝ่ายเดียว โดยทางสมาคมศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะได้มอบเหรียญเจ้าแม่โต๊ะโมะ รุ่นที่1 ปี 2515 เป็นที่ระลึกให้นายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้นำมาห้อยคอทันที

ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ของนายกฯ แต่ละครั้งตนและส.ส.ของพรรคจะร่วมให้การต้อนรับ และเป็นกำลังใจให้ส.ส.ของพรรคในแต่ละพื้นที่ รวมถึงจะได้ช่วยรับฟังความเห็นประชาชนเพื่อสะท้อนถึงรัฐบาล เพื่อพัฒนาพื้นที่และความเป็นอยู่ของประชาชน ถือเป็นการลงพื้นที่คู่ขนานกับนายกฯ และคณะรัฐมนตรี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"