'ฟอร์ด'ยื่นกกต.ตั้งพรรค'เส้นทางสีแดง' ก้าวข้ามการเมืองบนถนนเข้าสภา


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค. 63 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมตัวแทนของกลุ่มนักเคลื่อนไหวจำนวน 15 คน เข้ายื่นขอจดจองตั้งพรรคการเมืองกับนายทะเบียนพรรคการเมือง กกต. 

โดยนายอนุรักษ์ กล่าวว่า เรามาขอจดจองชื่อตั้งพรรคโดยใช้ชื่อว่า พรรคเส้นทางสีแดง การที่เรามาตั้งพรรคในช่วงนี้เพราะเป็นพัฒนาการมาจากการเคลื่อนไหวของคนสีแดง ที่ได้มีการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี  2553  ผ่านการกิจกรรมอันยาวนาน มาจนถึงจุดที่เราคิดว่าควรที่จะก้าวไปข้างจากการเคลื่อนไหวบนท้องถนน การรณรงค์เลือกตั้ง ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ตนคิดว่าเราพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในสภา ซึ่งพวกเราผ่านอะไรมาบนเส้นทางนี้มากแล้ว  พวกเราจึงพร้อมแล้วที่คนเสื้อแดงจะต้องมีพรรคการเมืองเป็นของตัวเอง จุดเด่นของพรรคเราเป็นพรรคที่ต่อสู้เพื่อประชาชน   โดยนักเคลื่อนไหวนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย  พวกเราไม่มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เป็นสิ่งที่ตนยืนยันมาตลอดว่า กลุ่มคนเสื้อแดงทำกิจกรรมด้วยความเป็นอิสระ ที่ยึดอุดมการณ์ ประชาธิปไตย  ความยุติธรรม ความถูกต้อง และสิทธิมนุษยชน

"เรามีความพร้อมในการเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้งในปีนี้ พวกเราจะสร้างพรรคขึ้นมาเพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง แต่จะเน้นการเลือกตั้งระดับชาติ ไม่ส่งผู้สมัครระดับท้องถิ่น  พรรคการเมืองของเรา แม้จะเป็นพรรคคนเสื้อแดง  แต่อุดมการณ์ของเรา เรามีความตั้งใจที่จะทำประโยชน์เพื่อประชาธิปไตย  เพื่อคนไทยทั้งประเทศ โดยไม่จำกัดสีเสื้อ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและเป็นปรัชญาทางการเมืองของเรา ที่ว่าเราจะทำงานรับใช้ประชาธิปไตย โดยไม่จำกัดสีเสื้อ” นายอนุรักษ์ กล่าว และยืนยันว่า พรรคคนเสื้อแดงที่ตั้งขึ้นจะไม่ใช่พรรคสำรอง  แต่เราต้องการให้เป็นพรรคการเมืองที่ยืนยาว และรับใช้ประชาธิปไตย และพร้อมทำงานร่วมกับทุกเสื้อสี.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"