FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 เยาวชนกว่า 1,000 คนแห่คัดเปิดฉากสนามแรก


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 ได้เริ่มขึ้นแล้ว ณ สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เฟ้นหาเยาวชนไปร่วมแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี รังเหย้าของทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค โดยมีกลุ่มวังขนายและอลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต จำกัดมหาชน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในประเทศไทย รวมถึงบริษัท อัลว่า ประเทศไทยและ อดิดาส ไทยแลนด์ ที่ให้การสนับสนุนในปีนี้ และมีเยาวชนไทยสนใจเข้าร่วม โครงการกว่า 1,000 คน
    นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรียจำกัด ได้กล่าวถึงความตั้งใจที่จัดทำโครงการนี้ว่า “บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จับมือกับกลุ่มวังขนาย อลิอันว์ อยุธยา และสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จัดทำโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่บริษัทเราได้ทำต่อเนื่องมาจนเข้าปีที่ 5 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของโครงการก็ถือว่าได้มีส่วนช่วยพัฒนาเยาวชนไทยจนก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับทีมชาติ อย่างที่ทุกท่านกำลังติดตามฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีตอนนี้ ก็ผลผลิตที่เราได้มีส่วนช่วยพัฒนาอย่างกฤษดา กาแมน หรือ ทีมชาติชุดใหญ่อย่างเอกนิษฐ์ ปัญญา ซึ่งเป็นความภูมิใจของพวกเราทุกคนเป็นอย่าง วันนี้เป็นวันแรก  สนามแรกของการคัดตัว ผมดีใจมาก ที่เห็นน้องๆให้ความสนใจโครงการนี้ เยาวชนทุกคนที่ได้รับคัดเลือกเกิดจากการฝึกฝนอย่างหนัก ของนักเตะ และการเตรียมพร้อมที่ดี ในปีนี้เราจะเดินทางไปถึงทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมถึงน้องๆ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดปัตตานี ในสัปดาห์หน้า. สำหรับวันนี้ผมก็ขอให้ทุกคนโชคดีกับการคัดตัวและขอให้ได้เป็น 1ใน10 ที่ได้รับคัดเลือกไปเมืองมิวนิคครับ  ”


    นางสาวธัญรักษ์ ณ วังขนาย ได้กล่าวเสริมในส่วนของการสนับสนุนของกลุ่มวังขนายว่า "ทางวังขนายได้ให้การสนับสนุน ด้านการศึกษา และทางด้านกีฬามาโดยตลอด ปีนี้ก็เกือบสิบปีแล้วที่ทางวังขนายให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลผ่านทางการสนับสนุน สโมสรอาชีพและการสนับสนุนโครงการนี้ กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสานฝันของเยาวชน ได้มุ่งสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ การเตรียมตัวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และการใช้เวลาในการพัฒนาตัวเองในด้านกีฬาของเยาวชนคือสาเหตุที่กลุ่มวังขนายเข้ามาให้การสนับสนุน และอยากสนับสนุนให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ทุกคนสามารถก้าวไปสู่การติดทีมชาติไทย สร้างความภูมิใจและชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติเหมือนลายๆปีที่ผ่านมาที่น้องๆหลายคนก้าวไปติดทีมชาติและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งก็เชื่อว่าวันนั้นทุกคนก็คงเตรียมตัวมาคัดกัน เป็นอย่างดีก็ขอให้ทุกกคนแสดงความสามารถให้เต็มที่และขอให้ทุกคน โชคดีค่ะ”
    มร.ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “อลิอันซ์ อยุธยา ยังเดินหน้าสนับสนุนเยาวชนไทย ภายใต้แนวคิดปันความรู้สู่เด็กไทย โดยมุ่งสนับสนุนให้เด็กไทยเดินตามความฝันและพัฒนาตนเองในทุกด้านตามความชอบ ความถนัด สำหรับกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬาที่กลุ่มอลิอันซ์ให้ความสำคัญและสนับสนุนมาโดยตลอด อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่นิยมของชาวไทย อลิอันซ์ อยุธยา มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักใน โครงการเอฟซี บาร์เยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ อย่างต่อเนื่อง โดยหวังว่าโครงการนี้ จะสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนนักเตะไทยได้มีโอกาสเดินตามความฝัน ได้รับการพัฒนาศักยภาพจากโค้ชระดับโลก ได้รับประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลในระดับโลก และจะเติบโตไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต ควบคู่ไปกับโครงการนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังมี โครงการสานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง เพื่อสร้างพื้นฐานกีฬาให้กับเยาวชนผ่านการปรับปรุงสนามฟุตบอลหญ้าจริงที่มีมาตรฐาน อันเป็นผลดีต่อพัฒนาการและทักษะการกีฬาของนักฟุตบอลเยาวชนโรงเรียน รวมทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของคนในชุมชนอีกด้วย”


    หัวหน้าผู้ฝึกสอนของโครงการ FC Bayern Youth Cup Thailand 2020 มร.เดนนิส อมาโต้ ได้กล่าวเสริมว่า “ปีนี้เป็นปีที่ผมได้กลับเข้ามาเป็นหัวหน้าโครงการนี้อีกครั้ง ซึ่งตลอดเส้นทางการทำงานให้กับโครงการนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นพัฒนาการของเยาวชนที่มาร่วมตัดเลือกในทุกๆปี ซึ่งในปีนี้ในเดือนพฤษภาคมตัวแทนจากพวกเรา10คนจะได้ไปเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันรอบเวิลด์ไฟนอลที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนีซึ่ง เป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีมากของคนที่ได้ไป และแน่นอนว่าวันนั้น เราต้องการคัดเลือกตัวแทนที่จะไปที่นั่นก็ขอให้ทุกกคนแสดง ฝีเท้าอย่างเต็มที่และขอให้เป็นวันดีของทุกคน.
FCBayernYouthCupThailand2020  ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว  และจะเดินทางไปในสนามอื่นๆในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมก่อนที่จะมีการแข่งขัน World final ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่าประเทศ เยอรมนี ในเดือนพฤษภาคม2020 เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Facebook Fanpage: FC Bayern Munich Th


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"