'จิรายุ' จวกรัฐบาลไม่เร่งแก้ PM 2.5 เตรียมยื่นญัตติด่วนให้สภาพิจารณา


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.63 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และส.ส.กทม. กล่าวถึงกรณีปัญหาฝุ่นพิษPM2.5ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า พรรคเพื่อไทยและ ส.ส.กทม เป็นห่วงสุขภาพของคนกรุงเทพและเมืองใหญ่ทั่วประเทศ อีกทั้งได้ประเมินการทำงานของรัฐบาลที่ดูแล้ว นายกรัฐมนตรีใช้แค่วาทกรรมในการแก้ไขปัญหา ด้วยการขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง แต่ในทางปฏิบัติในส่วนรัฐบาลกลับยังไม่มีการสั่งการหรือบูรณาการส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นรูปธรรมมากนัก

นายจิรายุกล่าวว่าในวันที่22ม.ค.ที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จะยื่นญัตติด่วนเพื่อให้สภาได้พิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น โดยขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองที่เป็นพิษPM2.5ในประเทศไทยอย่างยั่งยืนซึ่งขณะนี้ในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้เตรียมญัตติด่วนถึง 3 ภาค ด้วยกันอาทิ ภาคเหนือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ จะเป็นผู้ยื่นส่วนภาคอีสานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่นนส.สรัสนันท์ อรรณนพพรจะเป็นผู้ยื่น 

ซึ่งตนจะขอใช้ข้อบังคับข้อ 88 ให้ท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาเลื่อนญัตติดังกล่าวมาเป็นจะติเร่งด่วนอันดับแรกในการพิจารณาเพื่อจะได้มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม เพราะวันนี้เรื่องของPm2.5ไม่ใช่ปัญหาใหม่แต่เป็นปัญหาที่คาราคาซังมาหลายปีแล้วตั้งแต่รัฐบาล คสช.จนถึงตู่2 แต่กลับยังไม่เห็นรัฐบาลนี้ใส่ใจในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม จึงจำเป็นต้องใช้เวทีรัฐสภาในการขันน๊อตสติปัญญาและความตั้งใจของรัฐบาลให้หันมาสนใจประชาชนที่กำลังเดือดร้อนบ้าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"